Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn nếu ăn yến mạch mỗi ngày?

Cập nhật 10/10/2019, 08:10:22

Các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyên dùng bột yến mạch cho bữa sáng.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đã không ngừng khuyên dùng bột yến mạch cho bữa sáng.

Yến mạch phải có chất lượng cao, thân thiện với môi trường và không có tạp chất và các hạt lạ. Để đa dạng hóa hương vị của bột yến mạch, bạn có thể thêm trái cây tươi, các loại hạt, quế, kem, hoặc sữa chua ít béo vào hỗn hợp và dùng nó như bữa sáng hàng ngày.

Dưới đây là 8 lý do để bắt đầu ăn yến mạch mỗi ngày:

Đẹp da

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 1

Bột yến mạch là “liều thuốc lý tưởng” để điều trị các vấn đề về da như viêm da, chàm hoặc kích ứng, đồng thời cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Các đặc tính này của bột yến mạch bắt nguồn từ sự hiện diện của nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng trong thành phần của nó.

Kẽm giúp làm sạch da và loại bỏ độc tố cùng các hợp chất có hại khác. Nó cũng có hiệu quả thu hẹp lỗ chân lông và có tác dụng trẻ hóa da.

Sắt là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với dinh dưỡng và độ bão hòa độ ẩm trong tế bào da.

Mangan loại bỏ sưng và viêm, và cũng thúc đẩy quá trình làm lành da nhanh chóng sau các vết thương, vết bầm tím, bỏng và các vết thương vi mô khác.

Magiê bình thường hóa lưu thông máu và cung cấp một sự đổi mới rõ rệt của các tế bào da.

Tăng cơ

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 2

Một khẩu phần ăn hoặc khoảng 8 muỗng canh yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 15% lượng protein được khuyến nghị hàng ngày. Trong yến mạch còn có vitamin E, chất chống oxy hóa và Glutamine giúp tái tạo sợi cơ nhanh hơn.

Chống oxy hoá

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 3

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa. Một trong số đó là Avenanthramides giúp giảm ngứa, viêm và huyết áp. Chúng chứa Beta-glucan làm giảm lượng đường trong máu. Tác dụng của chúng được tăng cường khi có sự hiện diện của vitamin C. Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp nước cam với bột yến mạch.

Tràn đầy năng lượng

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 4

Bột yến mạch rất giàu Carbohydrate và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể Bạn nên tiêu thụ yến mạch khô, vì bạn sẽ cảm thấy no bụng trong thời gian lâu hơn, từ đó tránh tiêu thụ thêm các loại thực phẩm khác.

Giảm cân

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 5

Tiêu thụ bột yến mạch hàng ngày giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bữa sáng sử dụng bột yến mạch trong một thời gian dài giúp chúng ta kiểm soát lượng calo dư thừa.

Các Carbohydrate chậm có trong yến mạch giúp chúng ta điều chỉnh sự thèm ăn, sự lo lắng và duy trì lượng đường trong máu bình thường. Các chất dinh dưỡng trong yến mạch không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của chúng ta, mà còn ngăn chặn sự tích tụ chất béo và độc tố trong cơ thể. Đồng thời ngăn chúng ta ăn quá nhiều.

Giảm Cholesterol 

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 6

Yến mạch chứa một chất xơ gọi là Beta – glucan giúp giảm Cholesterol trong cơ thể.

Axit Linoleic và chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch giúp giảm mức độ chất béo trung tính và Cholesterol xấu trong máu. Những chất dinh dưỡng này “làm sạch” phần còn lại của chất béo từ thành động mạch và bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 7

Yến mạch rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe và hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch, khả năng thiệt hại cho các thành mạch máu bởi các gốc tự do sẽ được giảm xuống.

Có lợi cho tiêu hoá

dieu gi se xay ra voi co the ban neu an yen mach moi ngay? hinh 8

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn chất xơ hàng ngày và bất cứ nơi nào. Bạn cần đảm bảo ăn đủ 25-35 gram chất xơ vì đây là con số lý tưởng cho việc tiêu hoá tốt. Chỉ cần một phần nhỏ yến mạch đã chứa đủ lượng chất xơ được bác sĩ khuyến nghị hàng ngày.

Đó là lý do tại sao bột yến mạch tốt cho hệ tiêu hoá của bạn. Chưa kể rằng các chất xơ sẽ giúp bạn duy trì hoạt động của ruột và ngăn bạn khỏi căng thẳng./.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời