Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta không ăn đường nữa?

Cập nhật 20/11/2021, 07:11:05

Tuy vẫn thường được đề cập đến với nhiều mặt trái, đường nếu bị loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống lại có thể mang tới 5 hiện tượng tiêu cực sau đây.

Khiến tóc mọc chậm hơn

Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta không ăn đường nữa? - Ảnh 1.

(Ảnh: Shutterstock)

Nếu được ăn với liều lượng vừa phải, đường mía có thể khiến tốc độ mọc tóc của bạn được đẩy lên nhanh hơn. Đây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp thải bỏ độc tố và loại bỏ muối thừa ra khỏi cơ thể, từ đó giảm nhẹ công việc cho thận. Nếu bị cắt giảm một cách triệt để đường mía, cơ thể có nguy cơ mắc phải nhiều biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả rụng tóc.

Khiến da dễ bị tổn thương hơn

Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta không ăn đường nữa? - Ảnh 2.

(Ảnh: Shutterstock)

Dù khiến da xuất hiện mụn trứng cá nếu tiêu thụ quá nhiều, đường mía lại có thể mang tới vô vàn lợi ích cho da ở liều lượng vừa phải. Mía rất giàu chất chống oxy hóa, loại trừ các gốc tự do gây lão hóa sớm. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng thưởng thức vài miếng socola đen cũng là cách để khiến làn da rạng rỡ hơn bởi loại thực phẩm này giúp cải thiện lưu lượng máu đến da, từ đó giúp da căng mọng, tràn đầy sức sống.

Tăng cân

Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta không ăn đường nữa? - Ảnh 3.

(Ảnh: Unsplash)

Ăn một lượng socola đen vừa phải có thể mang lại cảm giác no lâu, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Thêm vào đó, nước mía cũng có thể làm dịu cơn thèm đồ ngọt của cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến việc có được vóc dáng mong muốn trở nên dễ dàng hơn.

Khiến tâm trạng tồi tệ hơn

Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta không ăn đường nữa? - Ảnh 4.

(Ảnh: Shutterstock)

Nếu bắt ép cơ thể thay đổi một điều gì đó quá đột ngột, cảm giác bị đè nén hay bức bách khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Cắt giảm hoàn toàn đường khỏi chế độ ăn uống cũng không phải là một ngoại lệ. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một lượng nhỏ socola đen mỗi ngày mang tác dụng giảm căng thẳng, giúp bạn thêm phần bình tĩnh và hạnh phúc hơn.

Khó tập trung

Điều gì sẽ diễn ra nếu chúng ta không ăn đường nữa? - Ảnh 5.

(Ảnh: Shutterstock)

Socola đen đã được chứng minh có khả năng cải thiện lưu lượng máu lên não. Vì vậy, ăn loại thực phẩm này một cách điều độ và vừa phải giúp tăng độ tỉnh táo, tập trung, đặc biệt hữu ích khi có những bài kiểm tra hoặc dự án lớn đến gần.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời