Công dụng tuyệt vời của hạt chia đối với sức khỏe

Cập nhật 16/7/2019, 08:07:48

Hạt chia là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh …

Hạt chia hỗ trợ giảm cân: Hạt chia hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo được diễn ra nhanh chóng nên rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, loại hạt này còn giúp giảm cảm giác thèm ăn.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 2

Cung cấp đủ khoáng chất cần thiết: Hạt chia chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất đa dạng, các nhóm vitamin khoáng chất như canxi, sắt, photpho… cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong những ngày làm việc mệt mỏi.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 3

Giải độc cho cơ thể: Hạt chia có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Hợp chất chống viêm trong hạt cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các tế bào bị tổn thương, hỗ trợ thải độc cơ thể.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 4

Chống oxy hóa: Omega 3 ALA kết hợp với chất chống oxy hóa và protein trong hạt chia làm chậm quá trình lão hóa; lọc sạch chất độc hại có trong cơ thể và đào thải chúng ra ngoài giúp bạn có một làn da khỏe mạnh luôn tươi đẹp hồng hào.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 5

Cải thiện hệ tiêu hóa: Nhờ hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, từ đó hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 6

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Thành phần chất xơ cao chính là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho người bị tiểu đường type 2, giúp làm giảm lượng đường trong máu sau khi ăn.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 7

Hỗ trợ điều trị tình trạng viêm túi thừa: Chế độ ăn giàu chất xơ, bao gồm hạt chia có thể giúp giảm những cơn đau quặn do tình trạng viêm túi thừa gây nên bằng cách giúp ruột già hấp thu nhiều nước hơn và làm cho quá trình đi ngoài trở nên dễ dàng.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 8

Giúp xương chắc khỏe hơn: Lượng canxi có trong hạt chia có thể sánh ngang với sữa. Sử dụng thực phẩm này hàng ngày là cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của xương.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 9

Giảm lượng cholesterol xấu: Giảm cholesterol nhờ hạt chia được xem như một phương thuốc tự nhiên hữu hiệu dành cho những người đang gặp tình trạng có lượng cholesterol trong máu tăng cao. Hạt chia có chứa một lượng lớn chất xơ và omega-3 giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 10

Cải thiện hệ tim mạch: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng omega-3 tìm thấy trong hạt cây chia có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng huyết khối và chứng rối loạn nhịp tim – những rối loạn có thể dẫn đến tình trạng đau tim, suy tim và đột quỵ.

cong dung tuyet voi cua hat chia doi voi suc khoe hinh 11

Tốt cho sự phát triển của thai nhi và phụ nữ mang thai: Hạt chia rất giàu Folat và Omega-3 là dưỡng chất quan trọng tham gia phát triển ống thần kinh và trí não của thai./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời