Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần

Cập nhật 15/8/2017, 08:08:43

Những thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày có thể giúp tử thần mang tên ung thư tránh xa bạn.

1. Kiểm soát được căng thẳng, áp lực

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 1

Điều kiện quan trọng nhất để tiêu diệt các tế bào ung thư là cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Để làm được điều này, bạn cần nâng cao sức khỏe cả về thể xác và tinh thần. Muốn tinh thần lạc quan cần kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, kể cả những việc nằm ngoài khả năng giải quyết, hãy bình tĩnh xử lý mọi chuyện 1 cách ổn thỏa.

2. Chế độ ăn uống khoa học

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 2

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nhiều rau củ quả, hạn chế đường, carbohydarate tinh chế, chất béo bão hòa, chất độc hại và thuốc trừ sâu,… có khả năng giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 3

Đặc biệt, nên hạn chế tối đa việc sử dụng các thực phẩm chế biến có hại cho sức khỏe.

3. Khám sức khỏe định kỳ

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 4

Điều quan trọng nhất trong điều trị ung thư là chủ động trong việc phát hiện và theo dõi bệnh. Đã có nhiều trường hợp chữa khỏi hoặc đạt được tình trạng sức khỏe ở mức rất khả quan nhờ việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, Justin Piasecki, bác sỹ chuyên khoa ung thư da cho biết.

4. Tiêm vacxin phòng ngừa

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 5

Nhiều người không biết rằng, có rất nhiều bệnh ung thư nguy hiểm có thể phòng ngừa bằng việc tiêm các loại vacxin đặc hiệu. Ví dụ như tiêm chủng HPV (siêu vi khuẩn chiếm 70% nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung), tiêm phòng viêm gan B và viêm gan C,…

4. Duy trì cân nặng

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 6

Béo phì hoặc thừa cân cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh ung thư. Để đảm bảo kiểm soát được cân nặng, bạn nên duy trì thói quen sống lành mạnh: tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống khoa học, cân bằng thời gian dành cho công việc và gia đình,…

5. Không chỉ sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 7

Kem chống nắng là biện pháp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của tia tử ngoại 1 cách rất tốt nhưng chưa đủ. Khi ở ngoài trời, bạn nên sử dụng những chiếc kính rộng vành, đeo kính chống tia UV và hạn chế ra ngoài vào thời điểm nắng gắt.

6. Hòa mình với thiên nhiên

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 8

Thân thiện với thiên nhiên, môi trường là 1 trong những cách vô cùng hiệu quả để duy trì lối sống bình ổn, tăng cường hệ miễn dịch, góp phần chống lại các tế bào ung thư.

7. Tập thể dục đều đặn

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 9

Những người tham gia hoạt động thể chất đều đặn có thể sống thọ hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, trầm cảm và 1 số bệnh ung thư. Béo phì và thói quen sống thường là nguyên nhân gây tử vong do 2 loại bệnh ung thư phổ biến là ung thư vú và ung thư ruột.

8. Tuyệt đối không hút thuốc lá

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 10

Thuốc lá và các loại sản phẩm tương tự là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh ung thư: ung thư phổi, ung thư thực quản, tụy, thận, bàng quang, ruột già, trực tràng,… 30% số ca tử vong do ung thư phổi của cả nam và nữ giới đều do sử dụng hoặc chịu ảnh hưởng từ thuốc lá.

9. Kích thích hoạt động của não bộ

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 11

Những bài tập giúp não bộ linh hoạt và khỏe mạnh rất quan trọng đối với mọi lứa tuổi. Những hành động đơn giản hằng ngày như đánh răng bằng tay không thuận cũng là 1 ví dụ. Chỉ 1 sự xáo trộn nhỏ những thói quen cũng có tác dụng làm gia tăng mức độ kết nối giữa các tế bào thần kinh trung ương. Luôn sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới mẻ là cách giúp bộ não của bạn khỏe mạnh và nhanh nhạy hơn.

10. Luôn làm những việc khiến mình vui vẻ, hạnh phúc

Chuyên gia điều trị ung thư tiết lộ 10 cách tránh xa tử thần - 12

Sống một cuộc sống hạnh phúc là 1 trong những cách giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

24h.


Lượt xem: 26

Trả lời