Cha mẹ cần làm gì để bảo vệ trẻ trong mùa dịch Covid-19?

Cập nhật 14/3/2020, 07:03:20

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo ngại. Vậy họ cần làm gì để bảo vệ trẻ trong mùa dịch Covid-19?

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 1

Cho con ăn chín uống sôi: Cha mẹ cần tuân thủ nguyên tắc an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn chín uống sôi nhằm ngăn chặn bệnh dịch tấn công trẻ.

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 2

Bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng: Bất cứ ai cũng cần chú ý giữ ấm cơ thể, bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 3

Rèn thói quen rửa tay diệt khuẩn thường xuyên cho trẻ: Bàn tay là nơi trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc nhiều với mầm bệnh. Bởi vậy, cha mẹ nên rèn cho con thói quen rửa tay thường xuyên, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 4

Vệ sinh phòng và đồ chơi cho trẻ thường xuyên: Cha mẹ nên lau dọn phòng tối thiểu một tuần/lần, khử trùng đồ chơi bằng nước sát trùng để ngăn ngừa bệnh dịch cho trẻ.

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 5

Thường xuyên lau chùi những nơi có nguy cơ là ổ dịch: Nhà vệ sinh, thiết bị công nghệ, gầm giường, nhà bếp… là những nơi cần được thường xuyên lau chùi để ngăn ngừa bệnh dịch.

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 6

Rèn luyện sức khỏe cho trẻ: Hày cho trẻ rèn luyện sức khỏe tại nhà bằng các bài tập thể dục đơn giản.

cha me can lam gi de bao ve tre trong mua dich covid-19?  hinh 7

Hạn chế cho trẻ đến nơi đông người: Môi trường đông đúc có thể là nơi chứa nhiều mầm bệnh, virus, do đó, hãy hạn chế cho trẻ nhỏ đến những nơi đông người./.

Theo VOV


Lượt xem: 112

Trả lời