Cảnh báo: Vòng 2 càng to, nguy cơ mắc ung thư vú càng tăng

Cập nhật 26/12/2018, 10:12:02

Những phụ nữ cân nặng bình thường nhưng nhiều mỡ bụng có nguy cơ mắc ung thư vú gấp gần 2 lần so với những người có lượng mỡ ít.

Đây là kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung bướu Meyer ở New York, Mỹ, được công bố trên tạp chí JAMA Oncology.

Trước đây, nhiều người tin rằng, chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể được dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người) ở mức bình thường, người không gầy, không béo đồng nghĩa với việc có sức khỏe tốt và miễn nhiễm với nguy cơ bị bệnh liên quan đến béo phì. Tuy nhiên, nghiên cứu của Trung tâm Ung bướu Meyer cảnh báo, rất nhiều phụ nữ có chỉ số BMI bình thường nhưng lượng mỡ trong cơ thể dư thừa. Điều đó có thể dẫn đến việc tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt ở nhóm phụ nữ sau mãn kinh bị béo bụng.

 Nhóm nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của 3.460 phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi từ 50 – 79 trong 16 năm và tập trung quan sát những phụ nữ có chỉ số BMI bình thường. Kết quả cho thấy, 182 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Phụ nữ có nhiều mỡ trong cơ thể có nguy cơ mắc ung thư cao gấp 1,88 lần so với phụ nữ ít mỡ thừa, đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng.
Theo VTV

Lượt xem: 26

Trả lời