Cách uống nước chanh làm tiêu sỏi thận đơn giản, không đau đớn

Cập nhật 27/7/2017, 08:07:56

Chanh chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như vitamin C, nhóm vitamin B pectin, chất chống oxy hóa, kali và canxi, có nhiều tác dụng chữa bệnh, đặc biệt trong điều trị bệnh sỏi thận.

Cách uống nước chanh làm tiêu sỏi thận đơn giản, không đau đớn - 1

1. Nước cốt chanh

Axit xitric có trong nước chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng axit trong nước tiểu. Với khoảng 57-113g nước cốt chanh có tác dụng cung cấp đầy đủ nhu cầu axit xitric hằng ngày cho thận. Nước cốt chanh có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước ấm và 1 ít mật ong.

Cách uống nước chanh làm tiêu sỏi thận đơn giản, không đau đớn - 2

2. Nước cốt chanh pha với giấm táo

Do dấm rượu táo cũng rất giàu acid acetic nên có thể sử dụng cùng với nước chanh để điều trị sỏi thận. Để hỗ trợ điều trị sỏi thận, uống 1 cốc nước pha với nửa quả chanh và 1 thìa dấm táo. Muốn có tác dụng điều trị nhanh hơn nên uống hằng ngày, mỗi lần cách nhau 2 – 3 tiếng.

Cách uống nước chanh làm tiêu sỏi thận đơn giản, không đau đớn - 3

3. Nước cốt chanh với cỏ lúa mì và lá húng quế

Giống như nước chanh, nước lá húng quế cũng có axit axetic. Ngoài ra, nó làm giảm mức acid uric trong máu làm giảm nguy cơ hình thành sỏi. Cỏ lúa mì là một chất lợi tiểu tự nhiên giúp làm tăng lưu lượng nước tiểu, do đó làm tăng quá trình đào thải sỏi nhanh hơn. Chuẩn bị hỗn hợp gồm: một cốc nước ép cỏ lúa mì, thêm 1 thìa cà phê nước chanh và 1 thìa cà phê nước hung quế. Uống 2 lần một ngày để có kết quả tốt hơn.

Cách uống nước chanh làm tiêu sỏi thận đơn giản, không đau đớn - 4

4. Nước cốt chanh pha với dầu oliu

Trong khi axit axetic có trong nước chanh giúp làm tan sỏi thì dầu ô liu tạo thành một lớp bảo vệ bên trong các ống nước tiểu giúp giảm đau và đào thải sỏi dễ dàng hơn.

Uống hỗn hợp nước trộn ¼ cốc nước chanh và dầu oliu sau khi uống nhiều nước. Có thể uống trong vòng 3 ngày hoặc cho đến khi sỏi được bài tiết ra ngoài.

24h.


Lượt xem: 20

Trả lời