Các biện pháp ngăn cảm lạnh trở nặng ở trẻ em

Cập nhật 29/11/2021, 14:11:33

Dưới đây là những biện pháp giúp trẻ giảm nhẹ triệu chứng cảm lạnh trong mùa đông này mà bố mẹ cần lưu ý.

Trẻ em rất dễ bị cảm lạnh, đặc biệt vào mùa đông. Do đó, việc bảo vệ và chăm sóc chúng ngay từ đầu là điều cần thiết. Để giữ cho trẻ em khỏi bị cảm lạnh nghiêm trọng, bố mẹ cần làm và tránh những điều sau.

Mặc quần áo ấm cho trẻ

Đảm bảo rằng bạn cho trẻ mặc nhiều lớp quần áo và che tai, đầu, cổ và tay của trẻ.

Đóng cửa

Tham gia các hoạt động ngoài trời đến tối muộn là niềm vui của trẻ. Tuy nhiên, bạn nên cho trẻ chơi vào buổi sáng dưới ánh sáng mặt trời và không cho trẻ ra ngoài vào buổi tối.

Ăn trái cây có múi

Bạn nên bổ sung trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống của trẻ. Nước chanh và cam giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và làm loãng dịch nhầy. Bạn cũng có thể pha nước ép với nước ấm và thêm mật ong (lưu ý, chỉ dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên).

Tránh để trẻ bị chảy máu cam

Bố mẹ có thể sử dụng máy làm ẩm không khí lạnh trong phòng của trẻ để tránh chảy máu cam ở trẻ. Nước muối sinh lý nhỏ mũi cũng giúp giữ ẩm cho mũi và ngăn chảy máu cam, nhưng bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng.

Tránh đường tinh luyện và đồ ngọt

Tốt hơn là nên tránh thực phẩm giàu đường cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Do đó, không nên cho trẻ ăn đường và đồ ngọt khi bị cảm hoặc ho.

Không nên cho trẻ ăn trái cây khô và các loại hạt

Trẻ sẽ khó nuốt trái cây khô và các loại hạt khi trẻ bị cảm và ho, nên nếu ăn những thực phẩm này có thể dẫn đến bị mắc kẹt trong cổ họng. Do đó, nên hạn chế cho trẻ ăn các loại hạt và trái cây khô. Bạn có thể thêm trái cây khô và các loại hạt ở dạng bột vào chế độ ăn của trẻ.

Tránh thức ăn nhiều dầu và cay

Thức ăn cay có thể dẫn đến kích ứng cổ họng. Điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng cảm lạnh của trẻ. Do đó, không nên cho trẻ ăn thức ăn cay và nhiều dầu mỡ./.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời