Bữa sáng và cách áp dụng cho từng người

Cập nhật 19/9/2022, 06:09:45

Bữa sáng được xem là bữa ăn rất quan trọng đối với mọi người, cung cấp năng lượng cho ngày mới sau cả một đêm dài “nghỉ ngơi”.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bỏ bữa ăn sáng hoặc ăn sáng không đúng cách đều gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt có 4 nhóm đối tượng không được bỏ bữa sáng đó là: trẻ em, người suy dinh dưỡng, người đau dạ dày và người bị bệnh tiểu đường.

“Có 4 nhóm đối tượng không nên bỏ bữa sáng. Nhóm đầu tiên là trẻ em. Trẻ em rất cần nhiều năng lượng nên bữa sáng là rất cần thiết. Nhóm thứ hai là những người suy dinh dưỡng . Theo nghiên cứu, nếu bỏ bữa sáng thì nhóm đối tượng đó sẽ thiếu 2/3 năng lượng, canxi và nhiều vi chất khác gây ra tình trạng loãng xương. Nhóm thứ 3 là những người có vấn đề về dạ dày vì thông thường trong dạ dày 4 tiếng sẽ tiêu hóa hết thức ăn nên thường sau giấc ngủ, dạ dày sẽ bị trống. Nhóm thứ 4 là những người lên quan đến tiểu đường. Với những người tiểu đường, nguyên tắc phải chia nhỏ các bữa ăn, ăn khi chưa đói và dừng khi chưa no”, chuyên gia TS. BS Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết.

Bữa sáng và cách áp dụng cho từng người - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, chuyên gia TS. BS Trương Hồng Sơn cũng cho biết bữa sáng phù hợp là bữa sáng không ăn quá nhiều calo. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như: trứng gà, sữa, sữa đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu, thịt… hoa quả và rau xanh.

Và trước khi ăn, ngay sau khi bạn thức dậy, nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể, cũng góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn để sẵn sàng “bổ sung năng lượng” cho ngày mới.

Bữa sáng và cách áp dụng cho từng người - Ảnh 2.
Theo VTV

Lượt xem: 3

Trả lời