Bù nước đúng cách vào mùa Đông

Cập nhật 15/1/2018, 15:01:45

Nếu cơ thể không được bổ sung nước kịp thời, da sẽ bị nhăn nheo, cơ bắp mềm yếu, trao đổi chất bị ngưng trệ.

Nhiều người cho rằng, mùa Đông không nóng nực như mùa Hè, cơ thể ra ít mồ hôi, vì vậy có thể ít uống nước hoặc không uống nước cũng được. Cũng có người vì không thấy cảm giác khát nên hầu như không chú ý đến việc bổ sung nước cho cơ thể trong mùa Đông. Trên thực tế, những điều đó hết sức sai lầm.

Nước chiếm 60 – 70% trọng lượng cơ thể. Mùa Đông tuy ít ra mồ hôi nhưng cơ thể vẫn mất khoảng 600ml nước đi qua da. Trong quá trình hô hấp, cơ thể mất thêm khoảng 500ml nước. Vì vây, mùa Đông cơ thể chỉ cần mất đi 5% nước mà không được bổ sung kịp thời da sẽ bị nhăn nheo, cơ bắp mềm yếu, trao đổi chất bị ngưng trệ, con người có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, váng đầu, thậm chí còn phát sinh rất nhiều bệnh tật nghiêm trọng khác.

Bù nước đúng cách vào mùa Đông - Ảnh 1.

Với các em nhỏ, khoảng nửa tiếng cho uống nước một lần.

Một mẹo hữu ích khi bù nước vào mùa Đông đó là cho thêm chút muối, chút đường để tạo thành chất điện giải cho cơ thể.

Với các em nhỏ, tốt nhất khoảng nửa tiếng cho uống nước một lần khoảng 10ml. Còn với người lớn, nhất là những người ăn nhiều vào mùa Đông, uống đủ nước sẽ còn có tác dụng giảm béo. Đừng đợi khi khát mới uống mà mỗi người cần tạo thói quen uống nước thường xuyên, nhất là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

Theo VTV


Lượt xem: 54

Trả lời