Bớt lo âu bằng cách giảm 1 tiếng dùng điện thoại mỗi ngày

Cập nhật 25/4/2022, 07:04:54

Chỉ cần giảm 1 tiếng dùng điện thoại mỗi ngày có thể giúp bạn bớt lo âu, thêm hài lòng với cuộc sống.

Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đức. Nghiên cứu dựa trên quan sát hơn 600 người.

Theo Daily Mail, những nghiên cứu trước đó chỉ ra rằng, sử dụng điện thoại thông minh có liên quan đến chứng béo phì, đau cổ, suy giảm năng suất và hành vi. Do vậy, nhóm chuyên gia tại Đại học Ruhr-Universität Bochum (Đức) đã thực hiện nghiên cứu nhằm xác định xem thời gian sử dụng điện thoại trong bao lâu là quá nhiều.

Tiến sĩ Julia Brailovskaia và các đồng nghiệp muốn tìm hiểu xem liệu cuộc sống của chúng ta có thực sự tốt hơn khi không có điện thoại thông minh hay không và giảm sử dụng bao lâu mỗi ngày là hợp lý. Họ đã mời 619 người tham gia nghiên cứu và chia thành 3 nhóm. Trong đó, 200 người hoàn toàn không dùng điện thoại trong một tuần; 226 người giảm thời gian sử dụng thiết bị 1 giờ mỗi ngày; 193 người không thay đổi bất cứ điều gì trong thói quen sử dụng điện thoại.

Các chuyên gia nhận thấy rằng, cả việc từ bỏ hoàn toàn điện thoại thông minh và giảm thời gian sử dụng điện thoại hàng ngày xuống 1 giờ đều có tác động tích cực đến lối sống và sức khỏe của những người tham gia. Đồng thời, sự hài lòng trong cuộc sống và thời gian dành cho hoạt động thể chất của họ đều tăng lên trong khi các triệu chứng như trầm cảm và lo lắng được giảm xuống.

Các nhà nghiên cứu tại Đức khẳng định, không cần thiết từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng điện thoại để cải thiện tinh thần nhưng giảm bớt thời gian sử dụng lại có tác động tích cực đối với sức khỏe của một người.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời