Biết những điều “rợn người” này, bạn sẽ không dám dùng chung tai nghe với người khác

Cập nhật 10/5/2019, 07:05:58

Nhiều người vô tư cho người khác mượn tai nghe, để rồi sau đó cay đắng nhận ra những vấn đề liên quan tới sức khỏe như bị bọ ve, nấm tai… đang mắc phải bắt nguồn từ chính vật dụng tưởng chừng như vô hại này.

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh nghe nhạc với âm lượng lớn có thể dẫn đến mất thính giác vĩnh viễn. Tuy nhiên, trẻ nhỏ, thanh thiếu niên và thậm chí cả người lớn vẫn thích những giai điệu âm nhạc qua tai nghe, thậm chí họ vô tư chia sẻ cho bạn bè mình cùng nghe, hoặc cho người khác mượn mà không lường trước những hậu quả xảy ra.

Ráy tai chứa rất nhiều vi khuẩn truyền nhiễm, dù có chia sẻ với người trong gia đình hay bạn bè cũng đều không nên. Dưới đây là 6 lý do hàng đầu khiến bạn “rùng mình” khi cho người khác mượn tai nghe hoặc bản thân mình có thói quen đi mượn từ người khác.

Biết những điều "rợn người" này, bạn sẽ không dám dùng chung tai nghe với người khác - 1

1. Bọ ve tai

Những con bọ chét, bọ ve đã được tìm thấy trong ống tai nghe. Những sinh vật phiền phức này thường được tìm thấy ở động vật nhưng chúng cũng có thể đi vào tai người. Giả sử bạn của bạn đang nuôi một con chó nhỏ, điều đó càng tăng khả năng lũ bọ ve này bò tứ tung trong nhà và ký sinh trong tai. Nếu mượn tai nghe của người này, chắc chắn bạn sẽ bị lây những con bọ ve.

2. Gián con

Gián ở trong tai người thực sự phổ biến không thua kém gì so với bọ ve. Chắc chắn, bạn sẽ không đặt tai nghe vào tai nếu nhìn thấy một con gián trên nó, nhưng những gì không nhìn thấy sẽ là trứng gián. Khi sử dụng tai nghe này, rất có thể trứng gián sẽ rơi vào trong tai và nở con trong đó.

3. Nấm tai

Bạn đã bao giờ bị đau tai? Nếu có, chắc hẳn bạn biết nó khó chịu như thế nào. Khoảng 7% những người bị đau tai được chẩn đoán là có nấm trong tai. Nấm này được lây nhiễm khi chia sẻ tai nghe giữa 2 hoặc nhiều người. Việc lây nhiễm nấm tai giống như bệnh cúm, do đó bạn không nên cho người khác mượn hoặc chia sẻ tai nghe chung.

4. Trứng ruồi

Trứng ruồi thường đẻ trong một môi trường ấm áp hơi ẩm ướt và giòi sẽ xuất hiện. Trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp bác sĩ phát hiện ra một ổ giòi trong tai bệnh nhân. Bạn sẽ không biết tai của người kia có vấn đề gì không, tốt nhất là không nên dùng chung tai nghe để tránh trường hợp bị lây nhiễm và giòi truyền sang tai mình.

5. Cúm

Khi một người bị cúm, rất có khả năng người đó sẽ bị nhiễm trùng tai. Nếu bạn mượn tai nghe của người bị cúm, chắc chắn bạn sẽ bị lây bệnh ngay sau đó.

6. Một ổ vi khuẩn

Việc chia sẻ và dùng chung tai nghe nó cũng giống như bạn cho người khác dùng chung bàn chải đánh răng, mang lại một đôi vớ ẩm ướt mồ hôi mà ai đó vừa cởi ra… Tất nhiên là bạn sẽ không dám làm vậy, dùng chung tai nghe cũng giống như chia sẻ vi khuẩn với nhau.

Rõ ràng việc chia sẻ tai nghe là một cách dễ dàng để làm lây lan vi khuẩn, nấm và vi trùng. Hãy ghi nhớ điều này, lần tới nếu có ai mượn tai nghe, hãy học cách nói không. Như thế bạn sẽ bảo vệ được sức khỏe của chính mình.

24h.


Lượt xem: 31

Trả lời