Bí quyết để sống trẻ, sống khỏe giữa áp lực của cuộc sống và công việc

Cập nhật 08/12/2020, 07:12:26

Giữa bộn bề cuộc sống và công việc, có quá nhiều điều khiến ta mệt mỏi, mất năng lượng nhưng để thư giãn và luôn sống trẻ, sống khỏe cũng không phải điều khó.

Áp dụng ngay những phương pháp này để có cuộc sống lành mạnh, khỏe khoắn và luôn tươi trẻ nhé:

Hãy luôn vui cười

Ông bà ta có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, khoa học cũng chứng minh, những người hay cười thường vui vẻ, lạc quan hơn. Nụ cười không chỉ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng tăng huyết áp và thậm chí là khiến bạn sống lâu hơn. Vậy còn ngại ngần gì mà không cười thường xuyên.

Nghe nhạc, xem phim

Đây là hai thú vui được xem là phổ biến nhất của mọi người. Âm nhạc và phim ảnh không chỉ khiến bộ não được thư giãn mà còn khiến ta thấy vui vẻ, hăng hái và cân bằng hơn giữa những khô khan của cuộc sống thường nhật. Hơn thế, những bản nhạc, bộ phim quen thuộc có thể kích thích vùng não liên quan đến ký ức và cảm xúc, khiến tình cảm của chúng ta với những sự vật, sự việc và con người xung quanh được hâm nóng và cải thiện hơn.

Nhận nuôi thú cưng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nuôi một chú thú cưng có thể khiến người ta thấy hạnh phúc và có lối sống khỏe mạnh hơn. Giữa cuộc sống bận rộn của đô thị hiện đại, chúng ta dễ bị cuốn theo guồng quay của xã hội mà đôi khi cảm thấy cô đơn khi bất chợt dừng lại. Khi đó, sẽ thật tuyệt vời nếu có một người bạn nhỏ bầu bạn, dù chỉ là cùng bạn nằm sưởi nắng bên cửa sổ hay chơi trò ném bóng trong công viên.

Kết nối lại với những người bạn cũ

Bạn bè thường là mối quan hệ bền chặt và khiến ta cảm thấy thoải mái hơn cả tình yêu. Nếu mệt mỏi và cảm thấy áp lực từ mọi thứ xung quanh đang đè nặng, hãy thử liên hệ với những người bạn cũ, hẹn hò một buổi dạo phố, xem phim hoặc đơn giản chỉ là đi ăn để cùng tâm sự. Những kết nối của tình bạn, cảm giác thoải mái khi được sẻ chia và gặp lại sẽ khiến mọi muộn phiền trong bạn tan biến.

Ra ngoài và tập thể dục

Ai cũng biết tập thể dục không chỉ là liệu pháp khiến cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe, hệ tuần hoàn mà còn khiến chúng ta có tâm trạng thoải mái, bớt căng thẳng hơn. Đặc biệt là với những người làm việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi nhiều. Không chỉ tập thể dục trong nhà, đi bộ, chạy bộ ngoài trời được chứng minh là tốt hơn trong phòng, bởi không khí thoáng đãng, khung cảnh rộng mở cũng có tác dụng tốt hơn cho tinh thần.

Ăn uống lành mạnh

Đây được xem là bí quyết giúp chúng ta vừa khỏe mạnh vừa kéo dài tuổi thọ hơn. Một chế độ ăn cân bằng đủ các chất dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể chúng ta luôn trong trạng thái tốt nhất mà còn có tác động tốt tới sức khỏe tinh thần và giúp chúng ta phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch…

Ngoài ra, hãy chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể để luôn tràn đầy năng lượng cả về thể chất và tinh thần.

Tạo thói quen chăm sóc da

Không chỉ ăn uống, hãy chăm sóc bản thân cả từ bên ngoài. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp dựa vào tình trạng da, các mùa trong năm và theo độ tuổi. Đặc biệt là với tình trạng ô nhiễm không khí và hiệu ứng nhà kính như hiện nay, hãy chú ý luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài (bất kể trời nắng hay trời râm mát) và luôn tẩy trang, làm sạch da hàng ngày để có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng nhé.

Bỏ những thói quen xấu, không lành mạnh

Nếu muốn trông trẻ trung, khỏe mạnh hơn hãy cố gắng hạn chế và từ bỏ các thói quen xấu gây hại cho sức khỏe của bản thân và những người xung quanh như hút thuốc, sử dụng các chất kích thích, chất cồn… Và tập cho mình thói quen đi ngủ sớm vào ban đêm, thức dậy sớm vào buổi sáng; ăn bữa sáng đầy đủ, lành mạnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 122

Trả lời