Bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung loại trái cây nào trong chế độ ăn uống hằng ngày?

Cập nhật 06/5/2022, 08:05:40

Sau đây là một số loại trái cây mà bệnh nhân tiểu đường có thể thêm vào chế độ ăn uống để có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Đào

Quả đào rất ngon, nhiều chất xơ, phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Loại quả này rất giàu vitamin C, vitamin A và kali có khả năng kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu ngay lập tức.

Ngoài ra, trong quả đào còn chứa hợp chất hoạt tính sinh học có thể chống lại bệnh béo phì và các vấn đề liên quan đến sức khỏe do bệnh tiểu đường gây ra. Nếu ăn đào thường xuyên cũng có thể giúp giảm viêm, tăng cường sức khỏe miễn dịch và cải thiện tiêu hóa.

Jamun hoặc mận đen

Loại trái cây này có hàm lượng đường thấp vì thế có thể giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định.

Hợp chất và chất chống oxy hóa có trong quả mận đen giúp chuyển hóa tinh bột thành năng lượng và duy trì lượng đường trong máu.

Táo

Giàu chất xơ, nhiều chất dinh dưỡng và ít fructose, táo là một loại trái cây tuyệt vời mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, trong quả táo còn có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp ngăn ngừa táo bón và giúp bạn no lâu hơn. Chất xơ cũng làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường. Điều này có nghĩa là đường đi vào máu từ từ và không làm tăng đột biến lượng đường trong máu.

Đu đủ

Ăn đu đủ cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Loại trái cây này chứa flavonoid, một chất chống oxy hóa tự nhiên có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa tổn thương tế bào, quản lý hiệu quả trọng lượng cơ thể.

Đu đủ có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều vitamin B, folate, kali và magiê.

Ổi

Ít calo và giàu chất xơ, ổi có có tác dụng không làm tăng lượng đường trong máu như các loại trái cây khác. Loại quả này cũng có lượng vitamin C gấp 4 lần so với cam. Ngoài ra, ổi cũng có hàm lượng natri thấp và hàm lượng kali cao. Những chất dinh dưỡng này có lợi trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính./.


Lượt xem: 12

Trả lời