Ăn trái cây vào buổi chiều có lợi hay có hại cho sức khỏe?

Cập nhật 04/3/2024, 06:03:57

Nhiều người cho rằng, ăn trái cây vào buổi chiều có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là ăn trái cây vào buổi sáng.

Ăn trái cây vào buổi chiều có lợi hay có hại cho sức khỏe? - 1

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc ăn trái cây vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Huyền thoại này có thể đến từ lý thuyết, ăn một bữa ăn nhẹ nhiều đường vào buổi chiều có thể làm tăng lượng đường trong máu và đánh thức hệ thống tiêu hóa.

Tuy nhiên, tất cả các loại thực phẩm chứa carbohydrate đều làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, ăn bất kỳ thời gian nào trong ngày cũng không ảnh hưởng đến việc này. Trong khi đó, hệ tiêu hóa luôn chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu hoạt động vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nhìn chung ăn trái cây là lựa chọn tốt vì có nhiều chất xơ và carbohydrate phức tạp, nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn so với carbohydrate đơn giản, chẳng hạn như bánh mì trắng.

Điều này có thể giúp mọi người no lâu hơn và tránh ăn vặt không lành mạnh trong ngày.

Trái cây cũng cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và có lợi cho sức khỏe. Tiêu thụ trái cây với chất béo hoặc protein lành mạnh có thể cung cấp năng lượng cân bằng và bền vững hơn.


Lượt xem: 7

Trả lời