8 bài tập giúp bạn ngủ ngon hơn

Cập nhật 14/11/2019, 08:11:10

Giấc ngủ điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp cho bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ stress, tăng cường khả năng tập trung và trí nhớ …

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 1

Tư thế duỗi 2 tay, 2 chân thẳng đứng: Giữ nguyên tư thế như ảnh trong 60 giây, sau đó lắc chân trong không khí 30-40 giây. Tư thế này giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ độc tố và đánh bại chứng khó ngủ ngay sau đó.

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 2

Tư thế chân W: Giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây, sau đó bạn sẽ cảm thấy những mệt mỏi ở chân không còn nữa. Bên cạnh đó, tư thế này còn giúp giảm huyết áp và loại bỏ chứng mất ngủ.
8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 3

Tư thế ngửa cổ ra phía sau: Làm tư thế trong ảnh và giữ nguyên từ 30-60 giây. Đây là tư thế giúp giảm mệt mỏi mãn tính, tăng sản xuất melatonin, hormone chịu trách nhiệm giúp giấc ngủ ngon hơn.

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 4

Tư thế bắt chéo chân, ngửa mặt lên trời: Giữ tư thế này trong 2-3 phút, nếu cảm thấy căng ở hông thì có thể đặt một cái gối bên dưới mỗi đầu gối. Tư thế này giúp giảm huyết áp, làm chậm nhịp tim và giảm đau đầu.

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 5

Tư thế co chân, vuông góc với sàn, hướng thẳng lên trần nhà: Dùng tay giữ nguyên chân này trong 1-2 phút, sự căng cơ ở lưng dưới và hông giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng.

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 6

Tư thế giãn gân: Giữ chân và nâng lên cao cho tới khi cảm thấy căng ở hông. Giữ nguyên vị trí này trong 30-60 giây. Tư thế này giúp giải phóng sự căng thẳng ở lưng dưới, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 7

Tư thế chân vuông góc với tường: Tư thế này rất dễ làm và rất hiệu quả, cần giữ nguyên vị trí từ 5-10 phút. Nó giúp chuyển hướng lưu lượng máu trong cơ thể, làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, giảm mệt mỏi.

8 bai tap giup ban ngu ngon hon hinh 8

Tư thế uốn cong người về phía trước: Uốn cong người trong tư thế này từ 30-60 giây, theo cách này có thể làm dịu hệ thống thần kinh và thư giãn cột sống./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời