7 phương pháp tự nhiên giúp bạn làm mờ vết sẹo

Cập nhật 09/6/2020, 08:06:23

Sẹo do mụn nhọt, vết thương hở hay do bỏng đều có thể khiến bạn mất tự tin. Hãy thử những mẹo dưới đây để xóa mờ vết sẹo chỉ sau một tuần.

7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 1

Baking soda: Hãy hòa 1 thìa baking soda với 3 thìa nước để tạo hỗn hợp đặc quánh, thoa lên vết sẹo và mát-xa trong vài phút. Xả sạch với nước ấm.

7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 2

Mật ong: Mật ong từ lâu đã được sử dụng để làm mờ sẹo. Hãy sử dụng mật ong organic và tạo hỗn hợp với nước và yến mạch, sau đó thoa lên vết sẹo. Bạn cũng có thể dùng kèm với nha đam hoặc dưa chuột để tăng tính hiệu quả.
7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 3

Nha đam: Nha đam đem lại nhiều lợi ích đối với làn da và xóa sẹo là một trong số đó. Hãy tách gel nha đam từ lá và thoa trực tiếp lên vết sẹo. Bạn nên để qua đêm để có hiệu quả tốt nhất.
7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 4

Dưa chuột: Dưa chuột không chỉ giúp làm sáng da vùng sẹo mà còn giúp làm dịu da. Bạn có thể sử dụng nước ép dưa chuột làm toner hoặc đắp lát dưa chuột lên vết sẹo.
7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 5

Hành: Các thành phần kháng viêm của hành giúp ngăn sản sinh collagen ở vùng da sẹo. Hãy thái hành và nghiền lấy nước, sau đó dùng bông gòn để thoa nước hành lên vết sẹo.
7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 6

Bột ca-cao: Hãy dưỡng ẩm da vùng sẹo bằng bột ca-cao để ngăn sản sinh collagen vùng sẹo, nhờ đó làm mờ vết sẹo.
7 phuong phap tu nhien giup ban lam mo vet seo hinh 7

Kem và lotion: Bên cạnh các phương pháp tự nhiên nói trên, bạn cũng có thể sử dụng kem hoặc lotion làm mờ sẹo theo chỉ dẫn của bác sĩ./.
Theo VOV

Lượt xem: 25

Trả lời