6 nguyên tắc đơn giản vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu một ngày mới tuyệt vời

Cập nhật 12/7/2021, 08:07:18

Dưới đây là 6 nguyên tắc thực hành vào buổi sáng mà bác sĩ Ayurveda chia sẻ để giúp bạn có một ngày mới tràn đầy sức sống.

Bác sĩ Geeta Vara thuộc Ayurveda (một hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ) cho biết buổi sáng (đặc biệt là trong mùa hè) là khoảng thời gian bắt đầu sớm, làm sạch, tiếp thêm sinh lực cho cơ thể và kích thích tinh thần, khởi động và chuẩn bị cho ngày mới.

Bắt đầu ngày mới theo một cách tích cực và thực hành một số thói quen sống nhất định để tràn đầy năng lượng cho buổi sáng của bạn đóng vai trò rất quan trọng. Theo ayurveda, có 6 hoạt động buổi sáng được coi là cần thiết để sống một cuộc sống lành mạnh. Những phương pháp này được gọi là “Dinacharya – chế độ hàng ngày” giúp làm sạch cơ thể từ bên trong, đồng thời cung cấp nhiều năng lượng cần thiết.

Đi vệ sinh

Ruột, bàng quang và bất cứ bộ phận nào khác như tai, mũi, miệng đều chứa chất độc đã tích tụ qua đêm. Nếu có thể loại bỏ hết những chất cặn bã tích tụ trong cơ thể sau một đêm dài sẽ giúp cho cơ thể thanh lọc và tiếp nhận một quy trình vận hành của ngày mới. Do đó, đi vệ sinh vào sáng sớm lúc mới thức dậy thực sự rất cần thiết.

Cạo lưỡi

Cạo nhẹ lưỡi giúp làm sạch lưỡi. Điều này cũng nên thực hiện kết hợp với súc miệng bằng dầu.

Tự massage

Tự massage hàng ngày là điều cần thiết, không phải là điều xa xỉ. Có thể massage bằng dầu hoặc chải khô cơ thể. Điều này sẽ làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, và giúp ngăn ngừa thương tích.

Vận động

Hãy tập thể dục vào buổi sáng. Bất kỳ loại bài tập nào cũng giúp các cơ hoạt động. Quan trọng là bạn sử dụng năng lượng của mình theo đúng cách. Surya Namaskar (“Chào mặt trời” – bài tập yoga đơn giản vào buổi sáng) là một khởi đầu hoàn hảo.

Hít thở và thiền định

Bác sĩ Geeta Vara cũng đề cập đến việc loại bỏ các độc tố vi tế thông qua hơi thở, tâm trí và cảm xúc (có những phương pháp thực hành yoga cụ thể dành riêng cho thời gian này).

Trà thảo mộc

Loại bỏ mọi độc tố trong hệ tiêu hóa và tăng cường năng lượng cho cơ thể của bạn bằng trà thường, trà chanh, trà gừng hoặc thậm chí là trà thì là./.

Theo VOV


Lượt xem: 59

Trả lời