4 bí quyết ngăn ngừa và phục hồi tóc bạc

Cập nhật 24/11/2023, 06:11:45

Chỉ một vài lưu ý nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cũng có thể “đảo ngược” được quá trình bạc tóc, lấy lại mái tóc đen óng ả như trước.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa canxi

4 bí quyết ngăn ngừa và phục hồi tóc bạc - Ảnh 1.

(Ảnh: Shutterstock)

Canxi không chỉ tốt cho xương và các mô cơ trên, mà khi nạp vào cơ thể một lượng vừa đủ, canxi còn giúp bảo vệ các tế bào tóc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ đủ 200g canxi mỗi ngày, có khả năng cao bạn sẽ cải thiện được tình trạng tóc bạc.

Kiểm soát mức độ căng thẳng

4 bí quyết ngăn ngừa và phục hồi tóc bạc - Ảnh 2.

(Ảnh: Shutterstock)

Không chỉ khiến nhịp tim tăng nhanh và khiến giấc ngủ gián đoạn, căng thẳng cũng gây ra tình trạng bạc tóc. Hơn nữa, nếu rơi vào tình trạng căng thẳng mãn tính, các tế bào tóc còn bị tổn thương và khiến tình trạng bạc tóc diễn ra nhanh hơn.

Tiêu thụ đủ protein

4 bí quyết ngăn ngừa và phục hồi tóc bạc - Ảnh 3.

(Ảnh: Unsplash)

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, làn da, tóc và móng tay, đặc biệt là việc tiêu thụ đủ lượng protein cần cho sức khỏe. Bạn có thể bổ sung protein qua các loại thực phẩm từ sữa, trứng, các loại đậu để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc xảy ra.

Bổ sung đủ sắt cho cơ thể

4 bí quyết ngăn ngừa và phục hồi tóc bạc - Ảnh 4.

(Ảnh: Unsplash)

Sắt là một chất khoáng rất cần thiết cho cơ thể vì sắt giúp quá trình vận chuyển oxy trong máu diễn ra hiệu quả hơn. Cơ thể thiếu sắt sẽ đẩy nhanh tình trạng tóc bạc, do đó bạn cần bổ sung đầy đủ chất khoáng này cho cơ thể. Nếu bạn ăn chay, hãy giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn bằng việc sử dụng các thực phẩm giàu vitamin C.

Theo VTV


Lượt xem: 8

Trả lời