38 học sinh phải cấp cứu sau bữa cơm trưa

Cập nhật 07/9/2017, 08:09:19

Thông tin trên được ông Lương Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Yên Bái xác nhận tối ngày 6/9.

38 học sinh phải cấp cứu sau bữa cơm trưa - 1

Sau bữa cơm trưa, 38 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu, Yên Bái có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như: tiêu chảy, buồn nôn,.. phải đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, 68 em khác được theo dõi tại gia đình.

Ông Lương Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến 17h ngày 6/9, vẫn chưa có học sinh nào được xuất viện. Các em vẫn tiếp tục được các y bác sĩ theo dõi, dự kiến sẽ được xuất viện vào ngày 7/9.

Ông Dũng thông tin, trước đó, sau bữa cơm trưa ngày 5/9, nhiều học sinh có các triệu chứng: Đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Nghi bị ngộ độc thực phẩm, nhà trường đã đưa 38 học sinh đến Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu khám và điều trị. Ngoài ra, còn 68 học sinh khác có dấu hiệu đau bụng và được theo dõi tại nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của Yên Bái phối hợp đưa các bệnh nhân đi cấp cứu. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Được biết, bữa cơm trưa ngày 5/9 có khoảng 300 học sinh cùng ăn.Thực đơn gồm thịt gà luộc, chả luộc, canh bí và cơm.

Số thực phẩm để chế biến bữa trưa do một người dân ở thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp.

24h.


Lượt xem: 38

Trả lời