3 tiêu chí chọn thực phẩm chức năng không phải ai cũng biết

Cập nhật 08/5/2019, 07:05:09

Là người tiêu dùng thông minh, các chị và mẹ hãy “nằm lòng” 3 tiêu chí này để chọn lựa được TPCN một cách đúng đắn nhất.

Thường xuyên tiêu dùng TPCN nhưng khi được hỏi đến các tiêu chí để lựa chọn, đa phần phụ nữ Việt đều tỏ ra phân vân, mơ hồ. Khi thị trường TPCN ngày một đa dạng với vô số sản phẩm có thành phần và công dụng tương tự nhau, rất nhiều người tiêu dùng chọn mua sản phẩm được người quen giới thiệu, được bán bởi “cửa hàng quen” hoặc đơn giản chỉ là mua theo… cảm tính. Việc không lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng đôi khi sẽ khiến người tiêu dùng mua phải TPCN kém chất lượng, lãng phí thời gian và tiền bạc. Chính vì vậy, đã đến lúc phụ nữ Việt cần “tỉnh táo” hơn, nắm vững các tiêu chí dưới đây để tiêu tiền cho sản phẩm TPCN một cách đúng đắn.

3 tiêu chí chọn thực phẩm chức năng không phải ai cũng biết - 1

Thị trường TPCN đa dạng sản phẩm khiến chị em “hoang mang”

Sau đây là 3 tiêu chí giúp người tiêu dùng chọn TPCN dễ dàng mà vẫn đúng chất lượng:

1. Sản phẩm uy tín

Uy tín của sản phẩm được tích luỹ qua lịch sử phát triển của nhãn hiệu. Nhãn hiệu lâu đời có kinh nghiệm trong việc sản xuất TPCN, đồng thời hiểu rõ về thị trường và luôn chú trọng nghiên cứu, cải tiến để đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chia sẻ dưới góc nhìn của một người phụ nữ hiện đại, quan tâm đến sức khoẻ của gia đình và thường xuyên tiêu dùng TPCN, diễn viên Thuý Diễm cũng cho biết: “Đối với sản phẩm TPCN, Diễm sẽ tin tưởng và lựa chọn nhãn hiệu đã có lịch sử phát triển lâu năm trên thị trường, vì Diễm cảm thấy sản phẩm của các thương hiệu này là sản phẩm uy tín, chất lượng cao.”

3 tiêu chí chọn thực phẩm chức năng không phải ai cũng biết - 2

Nhãn hiệu lâu đời chú trọng việc nghiên cứu, đổi mới sản phẩm

2. Sản phẩm an toàn

Sản phẩm được coi là an toàn khi có thành phần “sạch” và có quy trình sản xuất minh bạch. Thực tế, nhiều phụ nữ khi tìm hiểu về TPCN chỉ nghiên cứu về thành phần, công dụng mà bỏ quên yếu tố truy xuất nguồn gốc từ nguyên liệu đầu vào. Nguồn nguyên liệu ban đầu phải đáp ứng các tiêu chí về chất lượng thì dinh dưỡng được chiết xuất từ thực phẩm mới tinh khiết, có tác dụng bổ trợ sức khoẻ. Cụ thể, nguồn nguyên liệu được coi là sạch và an toàn khi được lựa chọn kỹ lưỡng, gieo trồng tự nhiên, canh tác theo quy trình hữu cơ để đảm bảo hạn chế thành phần có hại đi vào cơ thể, được thu hoạch dưới sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, TPCN được sản xuất bởi nhãn hàng có nông trại sản xuất nguyên liệu của riêng mình đặc biệt thu hút người tiêu dùng nhờ quy trình khép kín và dễ dàng truy xuất nguồn gốc.

3 tiêu chí chọn thực phẩm chức năng không phải ai cũng biết - 3

Nguyên liệu đầu vào được gieo trồng, canh tác hữu cơ

3. Sản phẩm hiệu quả

Mức độ hiệu quả của sản phẩm là một tiêu chí mà chị em luôn phải cân nhắc khi chọn mua TPCN. Sự hiệu quả của sản phẩm được chứng nhận bởi chính sự tin tưởng sử dụng của đông đảo người tiêu dùng trong nhiều năm. Chính vì vậy, các sản phẩm hiệu quả luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng tiêu dùng, cũng chính là các sản phẩm TPCN bán chạy nhất. Từ đó, tham khảo các sản phẩm bán chạy hàng đầu trên thế giới là một cách “nhanh gọn” cho các chị em muốn tìm kiếm sản phẩm TPCN “xịn sò”.

24h.


Lượt xem: 63

Trả lời