13 mẹo điều trị chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà

Cập nhật 06/3/2020, 08:03:21

Chảy máu chân răng thường không nghiêm trọng, nhưng có thể gây đau đớn và dẫn đến hôi miệng. Dưới đây là một số mẹo đối phó với tình trạng này.

13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 1

Chườm đá: Chườm đá lạnh lên vùng nướu bị chảy máu trong vòng 10 phút có thể giúp giảm đau và sưng.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 2

Súc miệng bằng nước muối: Muối chứa các thành phần kháng khuẩn và sát trùng giúp giảm sưng đau. Súc miệng bằng nước muối giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây chảy máu nướu và chân răng.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 3

Mật ong: Mật ong chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm giúp giảm tình trạng viêm nướu do nhiễm khuẩn. Hãy dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng thoa mật ong lên vùng nướu bị viêm.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 4

Trà xanh: Uống trà xanh giúp giảm mức độ chảy máu chân răng. Đó là nhờ chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh, giúp giảm phản ứng viêm của cơ thể đối với các vi khuẩn khoang miệng.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 5

Nghệ: Nghệ chứa hợp chất curcumin có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp giảm viêm đau do chảy máu chân răng.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 6

Súc miệng bằng dầu dừa: Hãy súc miệng bằng dầu dừa trong 10-15 phút, sau đó nhổ ra. Quá trình này giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong khoang miệng.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 7

Ăn các loại rau củ giòn: Ăn các loại rau củ giòn như cà rốt hay cần tây giúp giảm tích tụ mảng bám trên răng. Nước và chất xơ trong các loại rau củ này giúp làm sạch răng, đồng thời độ giòn giúp loại bỏ thức ăn thừa bám trên răng.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 8

Sữa: Sữa bổ sung canxi giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa chảy máu chân răng. Hãy uống một cốc sữa lạnh mỗi ngày để giảm sưng đau do viêm nướu.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 9

Dầu đinh hương: Dầu đinh hương chứa chất eugenol có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa mảng bám và giảm viêm. Hãy hòa 2 giọt dầu đinh hương với 1 thìa dầu dừa rồi dùng bông thấm lên vùng nướu viêm.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 10

Dầu quế: Hoạt tính kháng khuẩn của dầu quế có khả năng chống lại các vi khuẩn gây mảng bám răng. Hãy hòa 2 giọt dầu quế với 1 thìa dầu dừa rồi dùng bông thấm lên vùng nướu viêm.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 11

Ăn rau lá xanh: Hãy ăn các loại rau lá xanh như rau diếp, rau chân vịt và rau cải xoăn. Các loại rau này bổ sung vitamin K, nhờ đó giúp giảm tình trạng chảy máu.

13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 12

Súc miệng bằng oxy già (Hydrogen Peroxide): Oxy già chứa các thành phần kháng khuẩn giúp loại bỏ mảng bám và ngưng chảy máu chân răng. Hãy hỏi ý kiến chuyên gia y tế trước khi áp dụng biện pháp này.
13 meo dieu tri chay mau chan rang hieu qua tai nha hinh 13

Nha đam: Các thành phần kháng viêm của nha đam có thể giúp giảm viêm và chảy máu nướu do mảng bám. Hãy lấy 1/2 thìa gel nha đam lên đầu ngón tay rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng nướu viêm./.
Theo VOV

Lượt xem: 17

Trả lời