12 thực phẩm giúp giải nhiệt vào mùa hè

Cập nhật 23/6/2020, 07:06:57

Hãy đẩy lùi cái nóng đổ lửa của mùa hè với những thực phẩm thanh mát giải nhiệt tuyệt vời dưới đây.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 1

Dưa hấu: 92% thành phần dưa hấu là nước, bên cạnh đó là rất nhiều vitamin A, vitamin C, amino axit và các chất chống oxy hóa. Nhờ vậy, dưa hấu là loại trái cây hàng đầu giúp giải nhiệt cơ thể.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 2

Dưa lưới: Dưa lưới có hàm lượng nước tới 90%, đồng thời chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Ăn dưa lưới sẽ giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 3

Dưa chuột: Hàm lượng nước cao của dưa chuột giúp tạo hiệu ứng làm mát nhanh chóng cho cơ thể. Hãy ăn dưa chuột mỗi ngày để giải nhiệt một cách tự nhiên.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 4

Bạc hà: Bạc hà không chỉ là một thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giúp giải nhiệt vào những ngày hè nóng nực. Nước ép lá bạc hà là thức uống hoàn hảo cho bạn vào mùa hè.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 5

Rau xanh: Bên cạnh vô số lợi ích sức khỏe mà các loại rau ăn lá xanh như rau chân vịt hay cần tây đem lại, chúng còn chứa hàm lượng nước cao giúp giải nhiệt hiệu quả. Lưu ý rằng nên tránh nấu các loại rau này quá kĩ để không làm mất lượng nước tự nhiên của chúng.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 6

Nước dừa: Nước dừa là thức uống số một vào mùa hè. Uống nước dừa là cách hiệu quả nhất để giải nhiệt và phòng các vấn đề sức khỏe vào mùa hè như mất nước hay nhiễm khuẩn.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 7

Lựu: Lựu được cho rằng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp 2 đến 3 lần so với trà xanh hay rượu vang. Hãy uống nước ép lựu mỗi ngày để giữ cho cơ thể thanh mát.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 8

Hành: Hành có khả năng làm mát rất tốt. Bạn có thể thêm hành vào hỗn hợp nước chanh muối, hoặc thêm hành vào sữa đông.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 9

Hạt methi: Hạt methi cũng là một liệu pháp tại nhà hiệu quả giúp thanh lọc và giải nhiệt cơ thể. Hãy ngâm một thìa canh hạt methi vào nước, để qua đêm rồi hãm và uống nước hạt methi vào buổi sáng.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 10

Hạt anh túc: Hạt anh túc giàu các hóa chất thực vật chứa các thành phần chống oxy hóa, phòng bệnh và tăng cường sức khỏe. Bạn có thể nghiền hạt anh túc với một ít nước để tạo dạng bột sệt và thêm vào đó một chút muối.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 11

Hạt thì là: Nước hạt thì là là một thức uống giải nhiệt tuyệt vời giữa mùa hè nắng nóng. Hãy ngâm hạt thì là qua đêm, rồi hãm lấy nước và uống vào buổi sáng để giảm nhiệt cơ thể tự nhiên.

12 thuc pham giup giai nhiet vao mua he hinh 12

Sữa đông: Thơm ngon và lành mạnh, sữa đông là một thực phẩm tuyệt vời giúp giải nhiệt vào mùa hè./.
Theo VOV

Lượt xem: 48

Trả lời