10 mẹo tăng cường sức đề kháng giúp bảo vệ bạn khỏi virus corona

Cập nhật 05/2/2020, 07:02:33

Trong lúc dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp, một trong những cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là tăng cường sức đề kháng.

10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 1

Ăn nhiều tỏi: Tỏi có khả năng làm tăng lượng tế bào bạch cầu trong cơ thể, giúp chống lại vi khuẩn và virus trước khi chúng kịp gây bệnh. Tỏi giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng chống chọi với bệnh tật về lâu dài.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 2

Nghỉ ngơi đủ: Căng thẳng và áp lực kéo dài làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch, do đó cơ thể rất dễ mắc các bệnh do virus và vi khuẩn gây ra. Hãy thư giãn ít nhất 30 phút mỗi ngày bằng cách đọc sách, tập yoga, nghe nhạc, hoặc thiền.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 3

Uống trà hoa cúc tím (Echinacea): Trà hoa cúc tím chứa các thành phần kháng viêm, nhờ đó giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục nếu bạn đang mắc các bệnh do virus gây ra. Bạn có thể uống si-rô hoa cúc tím hoặc trà hoa cúc tím 2 – 3 lần/ngày.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 4

Giảm ăn đường: Hạn chế ăn các thực phẩm chứa đường nhân tạo sẽ giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy chỉ 10 thìa đường đã khiến hệ miễn dịch không hoạt động hiệu quả, làm bạn dễ mắc các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 5

Hát: Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy hát kích thích hoạt động của lách, làm tăng mật độ kháng thể trong máu. Bạn không cần phải hát hay – ngâm nga trong phòng tắm hay khi làm việc cũng đủ để đem lại hiệu quả.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 6

Ăn nhiều nấm hơn: Các loại nấm như nấm linh chi hay nấm hương đều giàu các chất tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ thể sản sinh nhiều bạch cầu hơn để luôn sẵn sàng chống lại các vi khuẩn và virus.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 7

Vận động nhiều hơn: Nghiên cứu cho thấy những người thừa cân dễ mắc bệnh hơn, và tế bào bạch cầu ở những người này cũng bị giảm khả năng chống lại các mầm bệnh như vi khuẩn hay virus. Tập thể dục điều độ là một cách để bạn bảo vệ mình khỏi bệnh tật.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 8

Giữ ấm cho cơ thể: Bạn dễ bị nhiễm bệnh hơn khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống thấp. Do đó hãy luôn giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là bàn chân và cổ họng.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 9

Không tập luyện quá độ: Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhưng tập thể dục quá độ có thể làm ngưng sản sinh các đại thực bào – các tế bào giúp chống lại bệnh tật. Tập luyện quá sức làm suy giảm miễn dịch và khiến bạn dễ nhiễm bệnh hơn.
10 meo tang cuong suc de khang giup bao ve ban khoi virus corona hinh 10

Cười nhiều: Cười làm tăng lượng tế bào bạch cầu tiêu diệt virus và vi khuẩn trong cơ thể. Cười còn giúp tăng lượng kháng thể trong khoang mũi và khoang hô hấp, giúp loại bỏ các vi sinh vật trước khi chúng kịp gây bệnh./.
Theo VOV

Lượt xem: 60

Trả lời