10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả

Cập nhật 08/9/2021, 09:09:11

Bổ sung những loại nước uống mát lạnh này vừa đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái, vừa đẩy nhanh quá trình tập luyện để đạt được vòng eo thon thả như ý muốn.

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, ngoài những bài tập đều đặn và các bữa ăn kiêng, bạn cũng nên kết hợp với những loại đồ uống đa dạng để vừa đẩy nhanh tốc độ, vừa tránh gây nhàm chán. Có không ít những món nước có thể tự chế biến vừa giúp bạn tiêu mỡ bụng nhanh, vừa cung cấp nguồn năng lượng tốt cho cơ thể.

1. Nước dưa chuột giảm béo

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 1.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, một mớ rau mùi tây hoặc ngò tây, 1 quả chanh, 1 muỗng canh gừng nghiền, 1 muỗng canh nước ép nha đam, 1/2 ly nước.

Cách làm: Để làm thức uống đơn giản này, bạn chỉ cần vắt lấy nước toàn bộ nguyên liệu và trộn chung cùng nhau trước khi đi ngủ. Bạn có thể uống liên tục trong một tháng và sau đó nghỉ một tuần, sau đó quay trở lại để tránh nhàm chán mùi vị.

2. Nước ép dưa chuột và chanh tươi

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 2.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 1 quả chanh xanh, 2 quả dưa chuột, 1 quả cam lớn, mật ong theo khẩu vị, bạc hà theo khẩu vị, 1 lít nước khoáng có ga.

Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả dưa chuột trong máy xay sinh tố và cắt quả còn lại thành những khoanh tròn. Vắt lấy nước đối với cam và chanh. Tiếp đó, bạn cho dưa chuột, nước trái cây và mật ong vào trong một bình lớn và trộn với nhau. Cuối cùng, hãy thêm soda và trang trí bằng lá bạc hà tươi.

3. Nước uống lê và xô thơm

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 3.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 10 lá xô thơm tươi, 1 quả chanh xanh, 250 ml nước ép lê (tươi hoặc đóng gói), 250 ml nước khoáng có ga, 1 quả lê, đá lạnh.

Cách làm: Đầu tiên, bạn cắt chanh và lê thành từng miếng vuông và cho vào bình đựng. Lấy nĩa để thêm lá xô thơm đã nghiền vào bình. Tiếp theo, hãy đập nhỏ đá lạnh, bạn có thể dùng máy xay để làm bước này. Sau đó, thêm phần đá lạnh xay, nước lê và nước khoáng có ga trộn chung để sẵn sàng thưởng thức.

4. Nước bưởi và quế

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 4.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 500 ml nước bưởi (tươi hoặc đóng gói), 500 ml nước khoáng có ga, 1 ly nước, 2 thanh quế, hạt hồi, lá bạc hà, nước đá, một ít đường.

Cách làm: Trộn đường, nước và quế trong chảo để nấu thành sirô. Đun nhỏ lửa trong vòng 5 đến 10 phút cho đến khi đường tan chảy, sau đó bạn để hỗn hợp nguội đi. Tiếp đến, hãy trộn chung nước trái cây, sirô và nước khoáng có ga trong bình đựng. Thêm đá và trang trí với bạc hà và hạt hồi.

5. Nước chanh tăng lực

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 5.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 5 quả chanh vàng, 1 lít nước khoáng có ga, bạc hà, đá lạnh.

Cách làm: Vắt nước từ bốn quả chanh. Cắt quả chanh cuối cùng thành các khoanh tròn. Tiếp đó, bạn trộn chung nước ép vừa lấy được với nước khoáng có ga. Bước cuối cùng, hãy cho thêm bạc hà và đá lạnh vào nước chanh để tăng cảm giác mát lành và sảng khoái.

6. Đồ uống hương liệu kiểu Ấn Độ

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 6.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 4 quả chanh, gừng theo khẩu vị, bạc hà, 1 lít nước khoáng có ga, 1/2 ly nước, đá lạnh, một ít đường

Cách làm: Vắt chanh xanh để lấy nước. Cho đường và 1/2 ly nước vào chảo đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan chảy. Bào gừng và cho vào siro đang nấu. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì tắt bếp. Sau khi để sirô nguội, hãy thêm nước cốt chanh, nước khoáng có ga và đá vào. Bước cuối, bạn hãy trang trí đồ uống với bạc hà và các lát chanh.

7. “Rượu” táo

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 7.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 1 lít nước ép táo (tươi hoặc đóng gói), bạc hà, 100 ml nước chanh, 1 quả chanh vàng, nước đá.

Cách làm: Cắt chanh vàng thành các khoanh tròn. Cho nước ép táo và chanh vào bình đựng. Bạn tiếp tục bằng việc thêm các lát chanh, bạc hà và đá vào bình. Khi uống, bạn có thể ăn kèm cùng với táo.

8. Nước rau củ

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 8.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 1 lít nước khoáng có ga, đường theo khẩu vị, 3 quả dưa chuột, 1 quả ớt chuông lớn, 1 quả chanh xanh, 3 quả chanh vàng, lá bạc hà, đá lạnh

Cách làm: Cắt nhỏ ớt chuông và hai quả dưa chuột rồi rắc đường lên chúng một giờ trước khi chuẩn bị nước uống. Cắt quả dưa chuột còn lại cùng với và một quả chanh vàng. Lột vỏ quả chanh xanh và vắt lấy nước. Sau đó, tiếp tục ép lấy nước hai quả chanh vàng.

Tiếp theo, bạn cần cho bạc hà (vào bình đựng. Thêm vỏ chanh và các lát chanh vàng, dưa chuột và ớt chuông vào bình khi vẫn còn tươi và ẩm. Đổ nước chanh xanh, chanh vàng và nước khoáng có ga vào bình. Cuối cùng, thêm đá xay và trang trí cho đồ uống với những lát chanh và dưa chuột.

9. Nước dứa

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 9.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 1 lít nước khoáng có ga, 1 quả chanh vàng, dứa và nước ép dứa, bạc hà.

Cách làm: Cho nước vào chảo đun sôi. Cắt chanh và vắt lấy nước. Thêm đường vào nước và đun nhỏ lửa cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn. Sau đó, bạn cho vỏ chanh vào và tắt bếp. Đổ siro vừa mới nấu xong vào bình đựng qua rây. Tiếp đến, bạn cho thêm nước chanh và nước dứa vào bình. Cắt dứa và thêm vào hỗn hợp đồ uống. Để nước nguội đến nhiệt độ phòng rồi cho vào tủ lạnh. Bạn có thể trang trí với những lát dứa tươi trước trước khi dùng.

10. Nước dâu tây và thảo mộc

10 loại đồ uống thơm ngon “đốt cháy” mỡ bụng hiệu quả - Ảnh 10.

(Ảnh: Brightside)

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh vàng, 1/2 quả chanh xanh, bạc hà, dâu tây, 1 lít nước khoáng có ga, 100 ml nước, đá lạnh.

Cách làm: Vắt chanh lấy nước và thả thêm phần vỏ vào. Sau đó, cắt dâu tây thành các miếng nhỏ một nửa trái, cho dâu và rau thơm vào lọ nước chanh. Đổ nước nóng vào hỗn hợp và để yên để trái cây và rau thơm lên mùi và hương thơm. Sau khi đã ngâm đủ lâu theo thời gian mong muốn, hãy vớt vỏ ra và để nguội. Nếu muốn, bạn có thể thêm nước ga và trang trí lọ bằng các chanh cắt lát mỏng.

Theo VTV

Lượt xem: 27

Trả lời