Xe máy dùng đèn siêu sáng, cơ quan chức năng Đà Nẵng loay hoay

Cập nhật 23/8/2017, 14:08:48

Hiện nay, một số xe máy ở Đà Nẵng có lắp loại đèn ánh sáng mạnh, dễ xảy ra tai nạn giao thông nhưng chưa có chế tài cụ thể để xử lý.

da nang kho xu ly xe may su dung den sieu sang hinh 1
Xe máy sử dụng đèn chiếu sáng mạnh có thể gây tai nạn
Hiện nay, nhiều xe máy tham gia giao thông ở thành phố Đà Nẵng có lắp đèn “siêu sáng”. Loại đèn này phát ra ánh sáng màu trắng, có sức chiếu sáng mạnh và chiếu xa như loại đèn pha. Với ánh sáng này người đi đường phía đối diện có thể bị lóa mắt trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 giây, rất dễ gây tai nạn giao thông.
Thiếu tá Thái Anh Tuấn, Đội trưởng đội tuyên truyền và xử lý, phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: Pháp luật quy định, phương tiện lưu thông trong nội thành, khu vực đông dân cư chỉ được phép sử dụng đèn chiếu gần. Chủ sở hữu xe máy có thể lắp đặt, bố trí đèn nhiều kiểu nhưng tuyệt đối không được gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
“Đối với việc sử dụng đèn trắng, hiện nay vẫn chưa có một quy định cụ thế nào và thế nào là quá ánh sáng cho phép? Nếu ánh sáng đó chiếu xa, làm chói mắt người đối diện, chúng tôi có thể xử lý theo lỗi đèn chiếu xa. Nếu xử lý vượt quá ánh sáng cho phép thì chưa có căn cứ xử lý”, Thiếu tá Thái Anh Tuấn cho biết thêm./.
Theo VOV

Lượt xem: 42

Trả lời