TP HCM: 80% thịt heo trên thị trường được truy xuất nguồn gốc

Cập nhật 26/10/2016, 14:10:12

Từ ngày 10/12 năm nay, khoảng 80% lượng thịt heo trên thị trường của thành phố sẽ truy xuất được nguồn gốc.

Sáng nay (26/10), UBND TP HCM tổ chức lễ công bố Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Đề án được xây dựng từ tháng 8/2016 và sẽ đưa vào thí điểm thực hiện từ ngày 10/12 tới đây, sau đó sẽ triển khai chính thức từ 1/3/2017.

tp hcm 80 phan tram thit heo tren thi truong duoc truy xuat nguon goc hinh 1
Người tiêu dùng sẽ truy xuất được nguồn gốc thịt heo trên thị trường (Ảnh: KT)

Đến thời điểm này, đã có 15 cơ sở chăn nuôi với hơn 1.000 trang trại, 11 cơ sở giết mổ của 10 tỉnh, thành cùng với 2 chợ đầu mối, 4 chợ truyền thống, 5 hệ thống siêu thị và 4 hệ thống cửa hàng tiện lợi, đăng ký tham gia Đề án.

Các cơ sở, hệ thống này hiện có thể cung cấp toàn bộ lượng thịt heo cho thị trường thành phố và trước mắt người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc của khoảng 80% lượng thịt này.

Để truy xuất được, người tiêu dùng cần có một phần mềm ứng dụng để sử dụng trên điện thoại thông minh. Phần mềm này được cung cấp miễn phí và khi kích hoạt có thể truy xuất từ quầy bán lẻ đến nơi giết mổ, trang trại chăn nuôi sản xuất ra miếng thịt đang được bán trên thị trường.

Khó khăn hiện nay trong triển khai đề án là 85% lượng thịt heo của thành phố do các tỉnh, thành khác cung cấp nên phải triển khai đồng loạt ở các địa phương này thì mới đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, cả người chăn nuôi, người bán lẫn người tiêu dùng cũng cần có thời gian để làm quen với các thiết bị điện tử, phần mềm ứng dụng./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời