Thầy giáo kết nối những tấm lòng thiện tâm trên facebook

Cập nhật 20/11/2017, 13:11:56

“Học Bác lòng ta nhân ái hơn, sống tích cực, giản dị, quan tâm đến mọi người và nghiêm khắc với mình hơn…”

“Thương người như thể thương thân”, tấm lòng nhân ái, bao dung, yêu thương con người đã làm nên giá trị tinh thần lớn lao và sâu sắc của vị Cha già kính yêu – Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Quan điểm vì con người của Bác đã trở thành một triết lý nhân sinh cao cả, kết tinh từ những giá trị truyền thống của dân tộc, của nhân loại và thời đại.

thay giao ket noi nhung tam long thien tam tren facebook hinh 1
Anh Vũ Tiến Hùng, sinh năm 1983, giáo viên Trường trung học cơ sở xã Hua La, Thành phố Sơn La.

Thấm nhuần tinh thần của Bác, chàng trai Vũ Tiến Hùng, sinh năm 1983, giáo viên trường THCS xã Hua La, Thành phố Sơn La, không chỉ tham gia hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn kết nối triệu trái tim nhân ái để giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt qua cơn hoạn nạn.

Số điện thoại thường trực của Hùng để lại khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Cứ hễ có ca nào bệnh nặng, gia đình hoàn cảnh khó khăn, cần sự hỗ trợ là đường dây nóng của bệnh viện lại gọi ngay đến Hùng để anh chia sẻ. Bất kể ngày hay đêm, thấy cuộc gọi cần sự hỗ trợ là Hùng lao đi ngay.

Anh tâm sự, những lúc như thế này mới cần đến sự sẻ chia và giúp đỡ, cho nên anh chưa bao giờ ngần ngại. Có những lần, việc hỗ trợ quá gấp, anh phó mặc mọi việc gia đình hai ba ngày trời cho một mình vợ chăm 2 con nhỏ ở nhà.

thay giao ket noi nhung tam long thien tam tren facebook hinh 2
Anh Hùng đến thăm cháu Hồng Phúc và chia sẻ để mọi người ủng hộ.

“Lúc đầu đi làm thì gia đình cũng chưa hiểu, có lúc bố mẹ mình bảo mình là bậc làm con, còn nhiều việc khác phải làm. Nhưng khi mình lao vào việc, lại được mọi người ủng hộ nên bố mẹ động viên tiếp tục cố gắng”, anh Hùng cho hay.

Là giáo viên, công việc đứng lớp, rồi các hoạt động ngoại khóa của nhà trường bận rộn, song Hùng vẫn sắp xếp ổn thỏa. Câu chuyện gần đây nhất mà Hùng và anh em trong nhóm hầu như cả tháng trời không có ngày nghỉ.

Đó là trường hợp gia đình anh Nguyễn Tiến Hồng, ở tổ 12, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La bị đá lăn, làm sập nhà. Vợ anh Hồng bị dập nát 2 bàn tay, bàn chân, con trai 3 tuổi bị đá đè phải cưa bỏ. Khi nhận cuộc gọi của các bác sỹ về trường hợp này, anh Hùng lao ngay đến bệnh viện.

thay giao ket noi nhung tam long thien tam tren facebook hinh 3
Anh Hùng trong một lần đi làm từ thiện.

Ngay sau khi tận mắt thấy cảnh 2 mẹ con máu me be bét, chân tay dập nát, mất rất nhiều máu, bác sỹ thông báo cần phải truyền máu gấp, Hùng không cầm được nước mắt.

Hùng suy nghĩ, đây là trường hợp rất cần sự sẻ chia của cộng đồng và thời gian rất gấp. Vậy là thông tin hỗ trợ máu và vật chất cho bệnh nhân đã được Hùng đăng tải ngay lên trang facebook cá nhân của mình.

Sau khi đăng tải, hàng trăm, rồi hàng nghìn người đã chia sẻ và có nhiều người đến ngay bệnh viện để hỗ trợ truyền máu cho 2 mẹ con. Nghĩ lại giây phút đó, Hùng không khỏi xúc động. Sự lan tỏa tình người diễn ra quá chóng vánh, Hùng không thể nghĩ anh có thể kết nối những trái tim nhân hậu, tấm lòng nhân ái nhanh và kịp thời đến vậy.

“Tôi thấy rằng có rất nhiều người có lòng hảo tâm, sự chia sẻ. Khi mình xây dựng được niềm tin, sự tin cậy của mọi người, những việc mình làm được mọi người tin tưởng, khi đó mình kêu gọi, phát động các cuộc ủng hộ quyên góp thì sự chia sẻ đó không chỉ có một vài mà hàng nghìn. Như qua trường hợp của bé Hồng Phúc tôi càng cảm thấy sự chia sẻ và sự đóng góp kịp thời có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Đã kịp thời giúp vợ con anh Hồng vượt qua cơn nguy kịch. Vì thế tôi cảm thấy, sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, các tấm lòng sẽ được nhân lên rất nhiều nếu có niềm tin đối với người vận động quyên góp”, anh Hùng nói.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Chiềng Pấc, Thuận Châu, Sơn La, Hùng cảm nhận sâu sắc những khó khăn, vất vả của các hộ đồng bào dân tộc khi không may gặp phải hoạn nạn. Anh luôn tự nhủ, bản thân mình sẽ sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con.

Năm 2002, khi còn là sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Sơn La, Hùng đã tham gia nhiệt tình các hoạt động tình nguyện của nhà trường, phát động quyên góp quần áo, chăn màn mang đến ủng hộ bà con ở các bản làng xa xôi như Huy Tân, Mường Do ở Phù Yên,  Mường Giôn – Quỳnh Nhai.

Từ năm 2004, sau khi ra trường, dạy ở các trường học trong tỉnh, khi thấy các em học sinh ở đây còn thiếu thốn rất nhiều, Hùng luôn mò mẫm đi vận động quyên góp quần áo, sách vở để cấp phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đến năm 2015, khi mạng xã hội phát triển, nhất là trang facebook, Hùng bắt đầu kết nối các tấm lòng hảo tâm qua mạng xã hội facebook. Tính đến nay, Hùng đã hỗ trợ và kết nối hỗ trợ hàng chục hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt qua cơn hoạn nạn. Hàng trăm triệu đồng khi quyên góp được, Hùng đã thống kê cụ thể từng người, số tiền ủng hộ và chuyển đến tận tay người cần giúp đỡ.

Trường hợp cháu Hồng Phúc bị đá lăn cụt 2 chân ở thành phố Sơn La, Hùng không chỉ kết nối những nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Sơn La mà sự kết nối còn lan tỏa trong cả nước. Hiện gia đình anh Hồng đã ổn định, vợ và con đã xuất viện khỏe mạnh, số tiền quyên góp được từ các tấm lòng hảo tâm trong cả nước đã giúp vợ chồng anh Hồng vượt qua khó khăn.

“Mình làm từ thiện, nếu mình làm đúng cách thì rất là tốt, nếu không đúng cách thì phản cảm. Do đó khi nhận được tiền ủng hộ thì phải công khai chi tiết, có trường hợp họ không ghi nội dung, họ ghi tên thì mình phải ghi mã số tin nhắn về. Nhà hảo tâm mà người ta gửi gắm mình mà mình không công khai thì mình không được uy tín về xã hội, phải làm thế nào để mọi người thực sự tin cậy, thì mọi người mới chuyển khoản ủng hộ như vậy”, anh Hùng bộc bạch.

Nói về cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hùng chia sẻ: “Học Bác lòng ta nhân ái hơn, sống tích cực, giản dị, quan tâm đến mọi người và nghiêm khắc với mình hơn. Tôi mong sao, cuộc vận động hết sức có ý nghĩa này sẽ ngày càng thấm đến nhiều người hơn nữa, nhất là cán bộ, đảng viên…”./.

Theo VOV


Lượt xem: 55

Trả lời