Tàu chở than chìm ở vùng biển Nghệ An: Tìm thấy 3 người mất tích

Cập nhật 17/7/2017, 14:07:51

Lực lượng chức năng đã tìm được 3 trong số 13 thuyền viên của tàu VTP 26 bị lật tại khu vực cách đảo Ngư 800m về hướng Bắc.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, đến 9h15’ sáng 17/7, lực lượng chức năng đã tìm được 3 trong số 13 thuyền viên của tàu VTP 26 bị lật tại khu vực cách đảo Ngư 800m về hướng Bắc.

tim thay 3 nguoi mat tich tren tau cho than o vung bien nghe an hinh 1
Các ngành chức năng của tỉnh Nghệ An bàn biện pháp phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

Hiện nay, tại nhiều nơi ở Nghệ An gần như đã tạnh mưa. Tuy nhiên, toàn tỉnh đang triển khai đối phó với mưa lớn có thể xảy ra do hoàn lưu sau bão. Hiện tại, Nghệ An ghi nhận 1 người tử vong do bão số 2 là chị Nguyễn Thị Mai, 48 tuổi, ở khối 8 phường Quỳnh Thiện, Thị xã Hoàng Mai do sập xà gồ mái tôn đè vào người.

Về vụ 13 thuyền viên của tàu VTP 26 bị mất tích do tàu bị lật tại khu vực cách đảo Ngư 800m về hướng Bắc, đến 9h15’, lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thuyền viên, trong đó 2 người khỏe mạnh, 1 người phải cấp cứu tại chỗ, đã xác định được danh tính 1 thuyền viên là anh Nguyễn Văn Sáng, quê quán ở xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá. Chủ tàu VTP 26 là ông Liên; thuyền trưởng là ông Hải; thuyền phó là ông Xuân…

tim thay 3 nguoi mat tich tren tau cho than o vung bien nghe an hinh 2

Nói về việc tiếp tục tổ chức tìm kiếm 10 thuyền viên mất tích còn lại, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho biết, Thứ trưởng Bộ Giao Thông vận tải Lê Đình Thọ và đoàn công tác của Bộ cũng đang trên đường vào Nghệ An chỉ huy việc tìm kiếm cứu nạn.

 “Vào lúc hơn 2h, chiếc tàu của Quảng Ninh này trọng tải: 5.100 tấn chở 4.700 tấn than với lý trình từ Hải Phòng đến Cửa Lò bị chìm, nổi đuôi cách đảo Ngư 800 m. Đây là sự cố không mong muốn, Sở GTVT đang phối hợp với Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Nghệ An thành lập sở chỉ huy tại cảng Cửa Lò để tổ chức tìm kiếm 10 thuyền viên còn lại”.

Mưa bão cũng làm gần 2.900 ngôi nhà ở Nghệ An bị tốc mái, hàng trăm cột điện và khoảng 10.000 cây xanh bị đổ. Cùng với đó là 20 điểm giao thông bị sạt lở trên quốc lộ 48, quốc lộ 16, quốc lộ 48E và đường tỉnh.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã huy động 7 đơn vị trực thuộc, mỗi đơn vị có từ 30 đến 50 người đều tham gia ứng trực 100% đảm bảo giao thông, khắc phục hậu quả của bão số 2.

Ngoài những nỗ lực thu dọn các cành cây bị gẫy đổ, xử lý sự cố sạt lở ta luy dương để lưu thông các tuyến đường, ngành Giao thông vận tải Nghệ An còn cấm người dân di chuyển qua các đò và các cầu yếu, để đảm bảo an toàn tính mạng./.

Theo VOV


Lượt xem: 32

Trả lời