Phạt 60 triệu đồng cơ sở chữa bệnh sai phép

Cập nhật 22/8/2017, 14:08:41

Sở Y tế Thanh Hoá ra quyết định xử phạt 60 triệu đồng đối với cơ sở khám, chữa bệnh trái phép của ông Lê Đình Mùi.

Nhận được thông tin phản ánh, ông Mùi tiến hành thăm khám, chữa bệnh cho nhiều người không đúng phép, qua kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa ra quyết định xử phạt 60 triệu đồng.

thanh hoa xu phat 60 trieu dong co so chua benh sai phep hinh 1
Tại gia đình ông Mùi có khá nhiều bệnh nhân đến thăm khám.

Ngày 22/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 60 triệu đồng đối với ông Lê Đình Mùi (62 tuổi, trú tại xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Sở Y tế Thanh Hóa ban hành quyết định số 14/QĐ-XPVPHC xử phạt ông Lê Đình Mùi với 2 lỗi vi phạm. Phạt 25 triệu đồng với hành vi bán thuốc cho người bệnh và 35 triệu đồng với hành vi hành nghề vượt quá phạm vi cho phép. Ngoài ra, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề ông Mùi trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 10/8.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin phản ánh, ông Mùi chỉ được cấp phép tiêm, thay băng, đếm mạch, đo huyết áp nhưng ông đã tự ý tổ chức khám chữa cho hàng trăm bệnh nhân ngay tại nhà riêng. Sau khi kiểm tra, Sở Y tế phát hiện ông Mùi khám bệnh, điều trị và mua thuốc để bán cho một số bệnh nhân tại cơ sở hành nghề là trái quy định và vượt quá phạm vi cho phép./.

Theo VOV


Lượt xem: 30

Trả lời