Nam sinh dũng cảm cứu người trong nước lũ

Cập nhật 12/10/2017, 13:10:05

Có tiếng người hô hoán có người bị nước cuốn. Nam sinh không ngần ngại lao xuống dòng nước dìu một người phụ nữ đang chới với vào bờ.

Trước đó vào khoảng 7h30′ ngày 10/10, em Nguyễn Văn Long (17 tuổi, học sinh lớp 12A1 Trường PTTH Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cùng bạn đến trường.

Khi đi đến đoạn khe nước Phú Mỹ, đoạn qua quốc lộ 48D (xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) thấy nước dâng cao, chảy xiết cắt qua đường nên Long và bạn học đứng chờ bên đường.

Cùng lúc đó, có tiếng người hô hoán có người bị nước cuốn. Lập tức Long chạy tới, không ngần ngại lao xuống dòng nước đưa một người phụ nữ đang chới với vào bờ.

nam sinh dung cam cuu nguoi trong nuoc lu hinh 1
Vị trí chị Phương bị nước lũ cuốn trôi, may mắn sau đó nạn nhân đã được nam sinh cứu kịp thời.

Sau đó được người dân kịp thời hỗ trợ Long đã cứu được người gặp nạn và đưa chiếc xe máy bị chìm của nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Người may mắn được nam sinh cứu kịp thời đó là chị Hà Thị Phương (25 tuổi, trú phường Quang Tiến, TX Thái Hòa).

Chị Phương cho biết, sáng cùng ngày do sợ chậm giờ đi làm nên chị liều chạy xe qua đập tràn. Tuy nhiên, khi chạy xe qua đó, do dòng nước chảy xiết nên chị đã bị cuốn trôi cùng chiếc xe máy.

Chị Phương bị dòng nước lũ, sức đuối dần, sau đó không biết gì nữa. Khi tỉnh lại nạn nhân mới được biết mình may mắn được một em học sinh cứu giúp.

Chị Phương rất xúc động trước việc làm dũng cảm của nam sinh đã không ngại hiểm nguy cứu mình khỏi dòng nước lũ. “Nếu không có em ấy thì giờ tôi không biết đã thế nào rồi. Tôi rất biết ơn Long người không quản hiểm nguy cứu tôi trong lúc nguy hiểm ấy”, chị Phương cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời