Bình Dương: Tập trung tìm nguyên nhân cá chết ở Bàu Bàng

Cập nhật 24/3/2017, 13:03:39

Chính quyền địa phương đang khẩn trương phối hợp với ngành chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt tại khu vực hồ thủy lợi Từ Vân, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, hiện nay chính quyền địa phương đang khẩn trương phối hợp với ngành chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc.
tap trung tim nguyen nhan ca chet o binh duong hinh 1
Trong hai ngày 20 và 21/3, cá tại hồ thủy lợi Từ Vân chết trắng khiến người dân lo lắng.
Trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Văn Thương – Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, trước khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, có 2 cơn mưa lớn khiến nước đổ về hồ mạnh, làm lượng bèo phủ kín mặt hồ. Vì vậy bước đầu có nghi vấn do bèo dày đặc khiến cá thiếu oxy nên chết hàng loạt. Hiện nay, UBND huyện đã tiến hành khử trùng xung quanh, đảm bảo môi trường và phối hợp với các ngành chức năng tiến hành xét nghiệm mẫu cá, mẫu nước để tìm nguyên nhân.
Ông Nguyễn Văn Thương cho biết: “Huyện Bàu Bàng kết hợp với Sở Nông nghiệp để tìm ra nguyên nhân và báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh. Trước sự việc như vậy, huyện cũng chỉ đạo các phòng chức năng vớt bèo. Ngày hôm qua, hiện tượng cá chết không còn nữa, tiến hành xử lý phun sạch thuốc sát trùng và cho anh em vớt cá chết để ổn định môi trường”.
Trước đó, trong hai ngày 20 và 21/3, cá tại hồ thủy lợi Từ Vân chết trắng khiến người dân lo lắng. Đơn vị quản lý hồ là Chi cục Thủy lợi Bình Dương đã thu gom hơn một tấn cá đưa đi tiêu hủy, đồng thời khuyến cáo người dân không nên vớt cá ngộp, cá vừa chết về ăn./.
Theo VOV

Lượt xem: 33

Trả lời