Yêu cầu rà soát số hộ có nguy cơ thiếu đói dịp Tết Nguyên đán 2018

Cập nhật 15/12/2017, 15:12:25

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, tổng hợp số người hưởng chính sách trợ cấp xã hội, số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và giáp hạt đầu năm 2018.

Ảnh minh họa: chinhphu.vn

Theo Bộ LĐ-TB&XH trong năm 2017, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, mưa, bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ liên tiếp và kéo dài, ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân. Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan trình Thủ tướng Chính phủ cấp gạo cứu đói, trợ giúp kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai.

Để góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và giáp hạt năm 2018, bảo đảm không người dân nào bị đói, không có Tết, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh thành phố rà soát, tổng hợp số người hưởng chính sách trợ cấp xã hội, số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và giáp hạt đầu năm 2018.

Đồng thời chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói. Trường hợp huy động nguồn lực khó khăn, UBND các tỉnh, thành phố có văn bản gửi liên Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính để trình Chính phủ xem xét hỗ trợ trước ngày 12/1/2018.

Bộ cũng đề nghị các tỉnh, thành chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bảo đảm ai cũng có Tết, lành mạnh và tiết kiệm.

Mặt khác, thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành./.

Theo Báo Điện tử Đảng CSVN


Lượt xem: 28

Trả lời