Xuân Hinh, Trọng Tấn bàng hoàng trước tin “ông trùm hài Bắc” qua đời

Cập nhật 16/9/2018, 14:09:00

Các nghệ sĩ: Xuân Hinh, Quốc Anh, Minh Hằng, Trà My và ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn đều bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời ngày 15/9.

Xuân Hinh bất ngờ và không thể tin thông tin trên là sự thật. ”Cách đây tầm một tháng tôi vẫn còn gặp anh ấy. Tôi và anh Phạm Đông Hồng trạc tuổi nhau, lại quen nhau từ thời trẻ nên gắn bó 30 năm nay.

Trong sự nghiệp của mình, nếu không có anh Phạm Đông Hồng chắc chắn tên tuổi của Xuân Hinh sẽ không được nhiều người biết đến. Tôi còn dự định bàn tính với anh để làm với nhau nhiều chương trình về chầu văn sắp tới, vậy mà…” – nghệ sĩ Xuân Hinh nói.

xuan hinh trong tan bang hoang truoc tin ong trum hai bac qua doi hinh 1
Nghệ sĩ Xuân Hinh và đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Trong cảm nhận của Xuân Hinh, đạo diễn Phạm Đông Hồng là một người vui tính, cởi mở và sống hết lòng với nghề. Đặc biệt, với hầu hết các chương trình do mình đạo diễn, anh đều tự mình bỏ tiền túi thực hiện, thay vì đi xin tài trợ như nhiều người.

Xuân Hinh xúc động nói: “Hiện tại tôi đang bận chuẩn bị cho buổi diễn tại Bắc Ninh và khi xong việc sẽ thu xếp về Hà Nội viếng người bạn của mình trong thời gian sớm nhất”.

Về phía NSND Quốc Anh, ngay khi vừa nhận tin báo đã lập tức vào thẳng bệnh viện cùng nghệ sĩ Trà My. Sự ra đi đột ngột của người em thân thiết khiến nam nghệ sĩ hụt hẫng bởi anh được biết thời gian qua đạo diễn Phạm Đông Hồng rất khỏe mạnh, hoàn toàn không mắc bệnh nào nghiêm trọng.

“Tôi đang cùng với các đồng nghiệp hỗ trợ gia đình đưa linh cữu của đạo diễn Phạm Đông Hồng về nhà tang lễ để chuẩn bị cho lễ tang sắp tới” – NSND Quốc Anh bày tỏ.

xuan hinh trong tan bang hoang truoc tin ong trum hai bac qua doi hinh 2
NSND Quốc Anh (thứ 2 từ trái sang)

Không phải là ca sĩ có nhiều sản phẩm kết hợp với đạo diễn Phạm Đông Hồng nhưng dù chỉ một vài dự án CD và 2 dự án DVD Đồng đội và Chuyện tình Kinh Bắc cũng đủ để Trọng Tấn có nhiều kỷ niệm với người đạo diễn rất nhiệt tình này.

“Kỷ niệm nhớ nhất và sâu sắc nhất với tôi về anh Đông Hồng là cả một tháng trời lăn lộn miền Bắc miền Trung bỏng rát của mùa hè để quay DVD đầu tiên Đồng đội, sự nhiệt huyết với nghề đạo diễn để có những cảnh quay đẹp, kịch bản xúc động và chất lính đã làm nên cái riêng của Đông Hồng. Nhưng đáng nhớ hơn cả là năm 2008 khi kết hợp cùng với anh trong DVD Chuyện tình Kinh Bắc mới thấy hết cái hồn quê trong con người và tâm hồn Đông Hồng.

Chúng tôi đã hợp tác thành công với dự án phim ca nhạc này và mỗi lần xem lại bao nhiêu cảm xúc và kỷ niệm ùa về. Tin anh đột ngột ra đi làm tôi đau nhói, chưa kịp ngồi với nhau để ôn lại kỷ niệm 10 năm của Chuyện tình Kinh Bắc. Biết rằng cuộc sống là vô thường nhưng vẫn xót xa vì anh còn đầy nhiệt huyết với những dự án âm nhạc và hài kịch, phim ngắn… Với tôi sẽ không nói lời vĩnh biệt mà chỉ là tạm biệt một người bạn đi xa vì những kỷ niệm đã có sẽ là mãi mãi” – ca sĩ Trọng Tấn bùi ngùi.

xuan hinh trong tan bang hoang truoc tin ong trum hai bac qua doi hinh 3
Ca sĩ Trọng Tấn: Tin anh Hồng ra đi làm tôi đau nhói.

NSƯT Minh Hằng – người nhiều năm nay vao vai chính ở seri phim Chôn nhời của Phạm Đông Hồng đau buồn cho hay: “Bình thường, đạo diễn Phạm Đông Hồng là một người rất khỏe mạnh, không có chút dấu hiệu của bệnh tật nào. Anh ấy có sức làm việc dẻo dai, đến nghệ sĩ trẻ cũng phải theo dài dài.

Ngoài đời, anh Hồng là một người hiền lành, anh ấy có sức sáng tạo rất tốt, toàn bộ những phim hài dân gian anh ấy làm đều là do một tay anh ấy viết kịch bản. Hơn thế nữa, Đông Hồng là một người biết nhìn cá tính của diễn viên, biết ai phù hợp với vai nào để giao việc. Anh ấy mất đi là một tổn thất to cho gia đình và bạn bè. Mong anh ra đi thanh thản và bình yên”.

xuan hinh trong tan bang hoang truoc tin ong trum hai bac qua doi hinh 4
Nghệ sĩ Minh Hằng: Mong anh Hồng ra đi thanh thản, bình yên!

Giống như các nghệ sĩ, ca sĩ Tân Nhàn cũng vô cùng bất ngờ và bàng hoàng khi hay tin đạo diễn Phạm Đông Hồng ra đi. Cô bày tỏ: “Tôi mới ngồi cùng chú tháng trước và đã bàn rất nhiều các dự án âm nhạc sắp tới. Chú Hồng là người rất vui tính, hiền lành, làm việc nhiệt huyết, yêu nghề và trân trọng các nghệ sĩ.

Mỗi lần chú gặp tôi cứ trêu: “Mày nhiều sô vậy tiền để đâu cho hết, đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc đi…” hay mỗi lần chú mua máy quay hay thiết bị gì mới lại gọi điện khoe: “Tao mới nhập cái máy mới về quay MV đẹp phải biết, mày làm đi tao làm cho mày”. Cuộc đời thật quá ngắn ngủi, xin gửi lời chia buồn đến gia đình chú Hồng về sự ra đi đột ngột của chú”.

xuan hinh trong tan bang hoang truoc tin ong trum hai bac qua doi hinh 5
Tân Nhàn: Chú Hồng rất vui tính, hiền lành.

Nghệ sĩ Trà My cho biết nhận được thông báo đạo diễn Đông Hồng cấp cứu ở bệnh viện từ nghệ sĩ Văn Lượng. “Tôi vội chạy vào viện chỉ còn kịp đưa anh vào phòng lạnh. Cuộc sống thật vô thường. Tôi đang rất rối trí không biết phải như thế nào vì ngày 29 tới đây chúng tôi bắt đầu bấm máy bộ phim hài tết do anh Hồng làm đạo diễn. Vậy mà….

xuan hinh trong tan bang hoang truoc tin ong trum hai bac qua doi hinh 6
Nghệ sĩ Trà My: Ngày 29 tới đây chúng tôi bắt đầu bấm máy bộ phim hài Tết do anh Hồng làm đạo diễn. Vậy mà….

Từng đóng rất nhiều phim do anh Hồng làm đạo diễn như Chí Phèo ngoại truyện, Người mẹ một mắt,… anh Hồng là một đạo diễn rất chuyên nghiệp và say nghề. Anh cũng là người rèn giữa các nghệ sĩ trẻ rất cẩn thận. Với tôi anh Hồng không hẳn phải là một đạo diễn mà là một người anh lớn trong nghề. Tôi thực sự đau buồn” – nghệ sĩ Trà My tâm sự./.

Theo Ban giải trí/Vietnamnet

Lượt xem: 31

Trả lời