Xe khách dịp lễ 30/4 và 1/5 dự kiến tăng chuyến

Cập nhật 24/4/2022, 06:04:29

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ đến 4 ngày nên dự kiến lượng khách qua các bến xe ở TP Hồ Chí Minh sẽ gia tăng.

Tại Bến xe Miền Đông, dự kiến có 25 000 lượt khách đi qua bến trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, giảm 30% so với năm ngoái. Tuy nhiên, một số tuyến xe đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên đến nay lại hết vé đặt trước.

Còn tại Bến xe Miền Tây, các tuyến có lượt khách gọi điện đặt vé trước để giữ chỗ như đi Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang tăng mạnh.

Đại diện Bến xe Miền Tây cho biết, tình hình dịch bệnh đến nay đã tương đối được kiểm soát nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Cụ thể là lượng khách qua bến trong dịp Giỗ Tổ vừa qua tăng lên so với dự kiến.

“Ước tính ngày lễ 30/4 tăng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần. Hiện giờ khách gọi điện giành chỗ quá nhiều. Lượng khách đặt trước tăng lên gấp đôi, thường ngày chạy 8 xe, giờ phải tăng lên 16 xe” – ông Nguyễn Hoàng Điệp – Giám đốc Công ty Vận tải Ba Châu, Bến xe Miền Tây nói.

Dự kiến trong 2 ngày cao điểm là 29 và 30/4, lượng khách qua Bến xe Miền Tây khoảng 48 000 khách, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu. Đại diện bến xe cho biết các nhà xe phải chuẩn bị tăng lượng xe để đáp ứng nhu cầu cầu của hành khách.

Theo kế hoạch, các bến xe đang chuẩn bị giá vé niêm yết trước 3 ngày, đồng thời phối hợp với các đơn vị vận tải và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để điều động thêm một lượng xe tăng cường nhằm đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp lễ 30/4-1/5 của người dân.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời