Vụ ‘mua vé Đà Lạt, chở tới Nha Trang’: Lập tổ điều tra xác định sự cố nhầm lẫn của Vietjet

Cập nhật 20/6/2014, 13:06:52

Cục Hàng không đã lập Tổ điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố vận chuyển khách nhầm lẫn hy hữu của Vietjet hôm 19.6.


Máy bay Vietjet – Ảnh: Trung Hiếu

 

Trao đổi với Thanh Niên sáng 20.6, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, xác nhận đã có sự nhầm lẫn trong việc chuyên chở hành khách hôm 19.6 của Hãng hàng không Vietjet. Theo đó, gần 200 khách bay từ Hà Nội đi Đà Lạt lại được Vietjet chở xuống Nha Trang. Sự cố sau đó đã được Vietjet khắc phục.

Ông Thanh cho biết đã yêu cầu lập Tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn, Trưởng ban Tiêu chuẩn An toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam, làm tổ trưởng, nhằm xác định nguyên nhân chính thức của sự cố nhầm lẫn này, xem lỗi ở khâu nào. Mức xử phạt đưa ra với các đơn vị liên quan, trong đó có hãng chuyên chở sẽ phụ thuộc vào việc xác định nguyên nhân vụ nhầm lẫn hy hữu trên.

Trong khi đó, Vietjet cho biết chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành vào lúc 17 giờ 10 từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì lý do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương – Đà Lạt. Theo Vietjet, đây là tình huống đặc thù của ngành hàng không đều xảy ra với các hãng trong nước và trên thế giới.

Ông Lại Xuân Thanh cho hay lý do thời tiết như Vietjet thông tin sẽ được xem xét cùng các yếu tố khác để tìm nguyên nhân chính dẫn đến vụ nhầm lẫn trên.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 36

Trả lời