Vụ chìm thuyền ở Thanh Hóa: Khăn tang phủ kín làng chài

Cập nhật 10/1/2018, 15:01:44

Nước mắt chảy dài, người dân làng chài Tĩnh Gia từ thấp thỏm hy vọng đến khóc tức tưởi trong sự tuyệt vọng.

Khăn tang chồng khăn tang

Chiều ngày 9/1, cả làng chài ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia cùng dõi mắt về phía biển Lạch Bạng chờ đợi 8 ngư dân mất tích. Ai nấy đều thắp lên tia hy vọng cuối cùng mong những ngư dân còn lại trong vụ chìm thuyền xảy ra tối ngày 8/1 sẽ an toàn và trở về đoàn tụ với gia đình, người thân.

Nhưng họ đã tuyệt vọng vì những lời kể nghẹn ngào của 3 thuyền viên cuối cùng trong 10 người may mắn sống sót trở về. Những hàng nước mắt chảy dài, những quả tim như bóp nghẹn, quặn đau trong sự mất mát.

Vụ chìm thuyền ở Thanh Hóa: Khăn tang phủ kín làng chài - Ảnh 1.

Mẹ anh Lê Văn Thiện khóc ngất khi biết tin chồng bà là ông Lê Văn Thực không còn hy vọng sống sót.

Vừa trở về từ cõi chết, anh Lê Văn Thiện đã phải đội khăn tang cho người bố của mình là ông Lê Văn Thực và người em trai họ là Lê Văn Đạt. Nhìn anh suy sụp trước di ảnh của bố, không ai tránh khỏi đau lòng.

Cách nhà anh Thiện một quãng, bà Vũ Thị Bản là mẹ của nạn nhân Bùi Văn Thắng đã kiệt sức từ vài ngày qua, làng xóm thay nhau túc trực cấp cứu để bà gắng sức đợi con về. Nghe thông tin từ ba thuyền viên sống sót, bà không còn sức để khóc than nữa. Nỗi đau mất chồng, mất 2 người con trước chưa nguôi, nay bà phải đội tiếp khăn tang cho người con trai cuối cùng của bà.

Vụ chìm thuyền ở Thanh Hóa: Khăn tang phủ kín làng chài - Ảnh 2.

Hàng trăm người dân đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh hai đứa con nhỏ của anh Trần Văn Điệp đội khăn tang cha, được người thân dẫn tới trước bàn thờ.

Làng chài đang yên bình bỗng chốc bị phủ kín bởi màu trắng của khăn tang, những tiếng khóc, những tiếng kêu gào thảm thiết. Cùng một lúc có đến 8 cái tang, 8 số phận nghèo khổ chìm dưới lòng biển để lại nỗi đau đớn vô tận cho mẹ già, vợ trẻ cùng đám con thơ dại.

Vụ chìm thuyền ở Thanh Hóa: Khăn tang phủ kín làng chài - Ảnh 3.

Các cán bộ UBND xã Hải Thanh tổ chức thăm hỏi các gia đình bị nạn và lên phương án tìm kiếm những người mất tích.

Vụ chìm thuyền ở Thanh Hóa: Khăn tang phủ kín làng chài - Ảnh 4.

Hàng trăm người dân và các gia đình người bị nạn lập đàn cầu siêu cho các nạn nhân mất tích với tất cả hy vọng còn sót lại.

Xác định nguyên nhân vụ chìm tàu cá

Theo thông tin ban đầu từ Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa, tính đến 20h ngày 9/1, do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc tăng cường khiến 3 tàu đánh cá của ngư dân xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa bị sóng đánh chìm trên biển khiến 8 thuyền viên mất tích.

Các thuyền bị chìm được xác định là thuyền TH – 91552 TS, công suất 125 CV, chủ thuyền là ông Lê Văn Thực (thôn Thanh Xuyên). Trên thuyền lúc đó gồm 8 thuyền viên, trong đó có ba thuyền viên là Lê Văn Thiện, Vũ Văn Xanh và Nguyễn Văn Long đã được lực lượng cứu hộ đưa về đất liền vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 10/1. Sau đó cả ba thuyền viên được đưa lên bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia kiểm tra sức khỏe. Hiện tại sức khỏe của anh Thiện và anh Long đã ổn định, riêng ông Vũ Văn Xanh vẫn đang được điều trị tại bệnh viện dó sức khỏe yếu, giác mạc bị tổn thương nặng và không mở được mắt. 5 thuyền viên mất tích bao gồm Lê Văn Sơn, Hoàng Văn Khâm, Trần Văn Điệp, Nguyễn Văn Nguyên, Lê Văn Thực, Bùi Văn Thắng, Trần Văn Từ và Lê Văn Đạt.

Thuyền TH – 90804 TS, công suất 110 CV, chủ thuyền là ông Nguyễn Văn Xuân (thôn Thanh Đình). Trên thuyền bao gồm 5 người là Nguyễn Văn Luân (thuyền trường và là con trai ông Xuân), Phùng Văn Trường, Phùng Văn Thái, Cao Văn Nguyên, Bùi Quốc Ân. Cả 5 thuyền viên đều sống sót và đưa vào đất liền lúc 15h ngày 9/1 với tình trạng sức khỏe ổn định.

Thuyền TH – 1288 TS, công suất 60 CV, chủ thuyền là anh Nguyễn Văn Mạnh (thôn Thanh Nam). Trên thuyền bao gồm 5 người là Nguyễn Văn Mạnh (thuyền trưởng), Trần Văn Điệp, Hoàng Văn Khâm, Lê Văn Sơn và Nguyễn Văn Phùng. Trong đó, anh Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn Phùng sống sót và đưa vào đất liền lúc 20h ngày 9/1 với sức khỏe ổn định. 3 thuyền viên còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Ngay sau khi có tin về các thuyền bị gặp nạn trên biển, UBND xã Hải Thanh đã báo cáo với các cơ quan chức năng tiến hành công tác tìm kiếm, đồng thời lập đoàn tổ chức thăm hỏi các gia đình người bị nạn với hy vọng tìm kiếm những nạn nhân cuối cùng.

Theo VTV


Lượt xem: 47

Trả lời