Việt Nam nằm trong Top 10 điểm đến của người Trung Quốc dịp Tết Kỷ Hợi

Cập nhật 02/1/2019, 08:01:42

Từ nhiều năm nay, nhân dịp nghỉ “Tuần lễ Vàng” ngày Tết, ra nước ngoài du lịch đã trở thành trào lưu của nhiều người dân Trung Quốc.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019. Theo số liệu của các Hãng đặt tour ở Trung Quốc, Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu được du khách Trung Quốc lựa chọn.

viet nam nam trong top 10 diem den cua nguoi trung quoc dip tet ky hoi hinh 1
Khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh.

Theo số liệu của các hãng đặt tour Trung Quốc, mặc dù giá tour du lịch nước ngoài dịp Tết tăng gần 10%, nhưng số lượng đặt tour vẫn tăng 32%. Trong số đó, Thái Lan, Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Việt Nam, Indonesia, Mauritius, Hoa Kỳ, Australia và Pháp là 10 điểm đến “hot” nhất.

Du lịch tới các thành phố biển là lựa chọn số 1 của người dân Trung Quốc, chiếm tới 60% tổng lượng khách đặt tour dịp Tết. Trong đó, các tour tới đảo Phuket (Thái Lan), Đà Nẵng (Việt Nam) và đảo Bali (Indonesia) đã được đặt kín chỗ.

Theo số liệu thống kê Tết Mậu Tuất 2018 của Trung tâm số liệu Cục du lịch quốc gia Trung Quốc, các quốc gia Đông Nam Á là điểm đến ưa thích của du khách nước này. Trong 5 thị trường hút khách Trung Quốc có tới 4 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Malaysia. Số người Trung Quốc ra nước ngoài du lịch dịp Tết 2019 được dự báo trước đó là khoảng 6,5 triệu lượt người.

Được biết, năm nay, người dân Trung Quốc sẽ nghỉ Tết 7 ngày, từ 4/2 đến 10/2 (tức là từ 30 Tết đến mùng 6 Tết./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời