Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 và 4 cần thiết với nhóm đối tượng nào?

Cập nhật 06/9/2022, 06:09:19

Trong số ca nguy kịch phải thở máy, có 35% chưa tiêm đủ vaccine. Việc tiêm mũi 3 và 4 là cần thiết đối với người có bệnh nền, người trên 50 tuổi và lực lượng tuyến đầu.

WHO và UNICEF khẳng định, vaccine phòng COVID-19 đang lưu hành hiện nay vẫn có hiệu quả với các chủng virus SARS-CoV-2 và các biến thể phụ của Omicron. Vì vậy, việc tiêm mũi 3 và 4 là cần thiết đối với những người có bệnh nền, người trên 50 tuổi và lực lượng tuyến đầu.

Từ đầu năm đến nay, khi xuất hiện biến thế Omicron, trên thế giới đã ghi nhận 1 triệu trường hợp bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 và 4 cần thiết với nhóm đối tượng nào? - Ảnh 1.

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 (thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Ảnh: Minh Quyết – TTXVN

Còn tại Việt Nam, trong 1 tuần trở lại đây, mỗi ngày ghi nhận khoảng 3.000 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, tại 3 bệnh viện là Nhiệt đới Trung ương, Trung ương Huế và Chợ Rẫy có hơn 400 ca, trong đó số ca thể nguy kịch phải can thiệp thở máy chiếm tới 19%; số ca tử vong là 14 ca. Đặc biệt, số ca chưa tiêm đủ vaccine chiếm tới 35%.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người mắc bệnh nền, người cao tuổi miễn dịch sẽ giảm nhanh hơn so với người bình thường. Vì vậy, việc tiêm mũi 3 và 4 cho đối tượng này sẽ giúp phục hồi miễn dịch.

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết, Bộ đang cùng WHO, CDC Hoa Kỳ tiếp tục nghiên cứu các mũi vaccine COVID-19 tiếp theo để người dân có được miễn dịch phòng bệnh.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời