Vì sao tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 ở trẻ thấp?

Cập nhật 15/8/2022, 13:08:23

Nhiều trẻ chưa tiêm vaccine là do thiếu sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh, kết quả chung từ cuộc khảo sát do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh thực hiện.

Để tìm hiểu lý do vì sao đến nay vẫn còn nhiều trẻ chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19, HCDC đã khảo sát nhanh hơn 600 phụ huynh có con em từ 5 đến dưới 18 tuổi, theo học tại các trường thuộc 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Vì sao tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 ở trẻ thấp? - Ảnh 1.

Trong số 609 phụ huynh được khảo sát, có 133 người cho biết là con em mình vẫn chưa tiêm vaccine phòng CoOVID-19. Trong đó, 17 phụ huynh không nhận được bất kỳ tin nhắn nào của nhà trường kêu gọi nên đưa trẻ đi tiêm, 37 phụ huynh đã ký đồng thuận tiêm trước đó nhưng cũng chưa nhận được tin nhắn của trường thông báo ngày, điểm tiêm.

Đặc biệt, có đến 84 phụ huynh cho biết là chưa nhận được bất cứ khảo sát nào của trường hỏi về tiền sử mắc và tiêm vaccine của con em họ.

Thực tế hiện nay, theo các trường, để tăng số lượng học sinh đến các điểm tiêm, việc giúp cho phụ huynh hiểu và đồng thuận cho con em tiêm là quan trọng nhất.

Theo Sở Y tế TP Hò Chí Minh, chưa tiêm vaccine là nguyên nhân khiến nhiều trẻ mắc COVID-19 và nhập viện trong thời gian gần đây. Tính đến nay, toàn TP có 13 trẻ nhập viện thì đều chưa được tiêm vaccine.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời