Triển lãm tranh “Ký ức phố phường” – Sự lặng lẽ muôn màu

Cập nhật 20/6/2019, 08:06:45

Chiều 19/6, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, phối hợp với Hội Mỹ thuật TP tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật “Ký ức phố phường” của hoạ sĩ Trần Trung Sáng.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 40 tác phẩm thể hiện bằng chất liệu giấy báo, miêu tả những hình ảnh đẹp về cuộc sống con người và quê hương Đà Nẵng.

trien lam tranh ky uc pho phuong - su lang le muon mau hinh 1
Những bức tranh thể hiện ký ức của tác giả.

Cách thể hiện có phần phóng khoáng và mới lạ của tác giả đã kích thích giác quan, liên tục chuyển tiếp cảm xúc của những người yêu nghệ thuật một cách bất ngờ, ấn tượng.

trien lam tranh ky uc pho phuong - su lang le muon mau hinh 2
Triển lãm thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật đến thưởng thức.

Phần lớn những bức tranh của nhà báo Trần Trung Sáng ra đời đồng hành với một bài thơ, một truyện ngắn hoặc một ký sự của chính mình. Chẳng hạn, tranh Mèo và trăng xanh là từ truyện ngắn Những con mèo trên mái ngói; tranh Bài thơ về nàng Maja là từ bài thơ Chiều thứ 7 nhớ nàng Ma khỏa; Ký ức Ga chợ Hàn từ ký sự Thành phố tiếng còi tàu…

trien lam tranh ky uc pho phuong - su lang le muon mau hinh 3
Tranh của tác giả Trần Trung Sáng chủ yếu sử dụng chất liệu giấy báo.

Nhà báo – họa sĩ Trần Trung Sáng cho biết, triển lãm này là bắt nguồn từ cảm giác hoài nhớ, tiếc nuối bản chất đẹp đẽ của cuộc sống và những di sản, văn hóa quý giá không thể tìm lại được: “Con người ai cũng có ký ức. Nhưng kỷ niệm trong những ký ức đó chỉ một lần thôi không có lần thứ 2 do đó trong lòng ai cũng nuối tiếc. Bởi vậy, trên con đường đi đến tương lai đối với những đô thị như Đà Nẵng, thì chúng ta hãy cố gắng những ký ức của chúng ta đừng mang những trăn trở, những niềm không vui đối với thế hệ mai sau”./.

Theo VOV


Lượt xem: 35

Trả lời