Triển lãm “Thương nhớ thời bao cấp”: Sống lại một thời đã qua

Cập nhật 17/8/2018, 09:08:57

Ngày 16/8, lễ khai mạc triển lãm tranh “Thương nhớ thời bao cấp” khắc họa hình ảnh xã hội Việt Nam những năm 1976-1986 đã diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 16/8, buổi lễ khai mạc triển lãm tranh “Thương nhớ thời bao cấp” của 2 họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội. Qua gần 30 bức tranh minh họa và những câu ca dao, thành ngữ hóm hỉnh được trích từ cuốn sách cùng tên xuất bản vào tháng 1/2018, hai họa sĩ trẻ đã thành công trong việc tái hiện hình ảnh cuộc sống của người dân Việt Nam trong những năm tháng của thời kì bao cấp.

Triển lãm “Thương nhớ thời bao cấp”: Sống lại một thời đã qua - Ảnh 1.

Lấy cảm hứng từ tranh cổ động, họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa đã mang lại một màu sắc mới, mang dấu ấn hoài cổ nhưng vẫn nhiều phần trào phúng cho loạt tranh minh họa về thời kỳ bao cấp. Bằng những bức tranh sinh động cùng những câu vè, tục ngữ, thành ngữ mới lạ, buổi triển lãm không chỉ gợi lại ký ức về những năm tháng cũ cho thế hệ cha ông mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ.

 Mỹ Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ: “Vừa khắc họa sự khó khăn, gian khổ vừa khắc họa niềm vui giản dị của người dân, triển lãm lần này đã mang lại một góc nhìn rõ nét hơn cho thế hệ trẻ về thời kì bao cấp”.
Triển lãm “Thương nhớ thời bao cấp”: Sống lại một thời đã qua - Ảnh 2.

Theo chia sẻ của họa sĩ Thành Phong, ê-kíp gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều công sức để hoàn thành dự án này. “Tôi và anh Hữu Khoa đã hoàn thiện các bản vẽ trong 2 năm, từ năm 2012 đến năm 2014. Tuy nhiên, việc sửa đổi bản thảo sau đó đã tốn rất nhiều thời gian, đó là lý do sau 5 năm thực hiện, cuốn sách mới chính thức được xuất bản”, họa sĩ Thành Phong cho hay.

Triển lãm “Thương nhớ thời bao cấp” được tổ chức nhân dịp ra mắt cuốn sách tranh cùng tên của hai họa sĩ Thành Phong và Hữu Khoa sẽ diễn ra từ ngày 16/8 – 31/8 tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Ngoài ra, tại buổi tọa đàm được tổ chức vào ngày 18/8, khán giả sẽ được ôn lại kỉ niệm thời quá khứ cùng các diễn giả: chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, GS Nguyễn Minh Thuyết và họa sĩ Nguyễn Thành Phong.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời