Trao giải Kovalevskaia cho nhà khoa học nữ xuất sắc

Cập nhật 16/5/2022, 14:05:55

Các nhà khoa học nữ nhận giải thưởng năm nay đều là những người có rất nhiều thành tích, công trình nghiên cứu khoa học nổi bật, có tính ứng dụng cao.

Các nhà khoa học nữ được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021. 

 

Sáng nay (16/6) tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2021 nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Giải thưởng được trao cho GS.TS. Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và GS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Minh Thủy, Giảng viên cao cấp Bộ môn Công nghệ Thực phẩm, Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ với những nghiên cứu khoa học biến cây cỏ thành thuốc, đưa sản vật địa phương thành hàng hóa giá trị, mang lại nhiều lợi ích kinh tế, xã hội cho người dân…

Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ tặng Bằng khen cho 4 cá nhân nhà khoa học nữ vì đã có những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Kovalevskaia là Giải thưởng mang tên nhà toán học Nga Sophia Kovalevskaia, bắt đầu trao tại Việt Nam năm 1985, là giải thưởng quốc tế đầu tiên dành cho các nhà khoa học nữ trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Đến nay, Giải thưởng đã được trao cho 21 tập thể và 50 cá nhân nhà khoa học nữ xuất sắc trên các lĩnh vực: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Nông nghiệp, Y học, Công nghệ thông tin… Giải thưởng Kovalevskaia đã trở thành giải thưởng danh giá cấp quốc gia dành cho các nhà khoa học nữ với những thành quả nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao trong thực tiễn.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời