Tiết học ngoại khóa ý nghĩa ở cột mốc biên giới

Cập nhật 26/2/2021, 13:02:44

Tiết học biên cương được những cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn phối hợp cùng các trường học trên địa bàn từ đầu năm 2020 tới nay.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, các chiến sĩ mang quân hàm xanh của đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn thuộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa; từ đầu năm nay, đã trở thành những thầy giáo đứng lớp trong những tiết học đặc biệt: tiết học biên cương.

Tiết học ngoại khóa ý nghĩa ở cột mốc biên giới - Ảnh 1.

Các em học sinh đến từ trường THCS Tén Tằn, huyện Mường Lát, Thanh Hoá trong một tiết học biên cương

Một tiết học ngoại khóa được thực hiện ngay tại chính cột mốc biên giới giữa Việt Nam và Lào. Tham dự lớp học này là những em học sinh đến từ trường THCS Tén Tằn, huyện Mường Lát, Thanh Hoá. Chương trình đã được những cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn phối hợp cùng các trường học trên địa bàn từ đầu năm 2020 tới nay.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Tén Tằn được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 23,000 km đường biên giới với 9 cột mốc. Sau đó, từng tốp nhỏ học sinh được xuống thăm lán trại kiểm soát phòng chống dịch COVID-19. Đây là nơi ăn ở, sinh hoạt và làm việc của nhiều cán bộ, chiến sĩ trong nhiều tháng qua.

Hình thành ý thức, trách nhiệm từ nhỏ sẽ tạo nên những suy nghĩ, hành động đúng đắn cho các em học sinh trong việc tham gia cùng Bộ đội Biên phòng bảo vệ biên cương của Tổ quốc trong tương lai.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời