Tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 giúp giảm số F0 phải nhập viện

Cập nhật 11/8/2022, 13:08:15

Hiệu quả của tiêm đủ mũi vaccine đã được nhiều địa phương đánh giá cao và thực tế đã giúp giảm tỉ lệ ca mắc nặng hay tử vong.

Nhiều địa phương đã và đang đẩy nhanh tốc độ tiêm phủ các mũi vaccine bổ sung cũng như liều cơ bản cho trẻ trong độ tuổi đủ điều kiện được tiêm trước diễn biến phức tạp của biến chủng mới COVID-19.

Ghi nhận tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, những tháng đầu năm 2022 là cao điểm bùng phát dịch với số ca mắc ghi nhận hàng chục nghìn ca chỉ thời gian ngắn. Tuy nhiên, tỉ lệ nhập viện thời điểm đó rất thấp mà nguyên nhân chính do người dân tiêm đủ mũi cơ bản và đang tiêm mũi 3.

Ông Đỗ Hải Điền, Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu cho biết: “Thời điểm đó, số ca mắc lớn nhưng tỷ lệ chuyển nặng, phải nhập viện lại rất thấp. 1 ngày có khoảng 100 ca nhập viện do bệnh lý nền và người chưa tiêm vaccine”.

Còn tại Bệnh viện Quân y 175, ngay khi độ phủ vaccine các mũi căn bản hầu hết tới người dân trong độ tuổi, đồng thời tiêm mũi bổ sung nhiều, khu vực điều trị COVID-19 với 500 giường này cũng ghi nhận đã giảm rất nhiều bệnh nhân. Hiện không ghi nhận bệnh nhân COVID-19 điều trị tại đây nữa.

Theo các chuyên gia y tế, biến chủng mới của COVID-19 đáng lo về tốc độ lây lan, nhưng đáng lo hơn, tại một số địa phương, người dân chưa được tiêm vaccine đủ theo khuyến cáo nguy cơ gây ra quá tải ngành y tế nếu chẳng may số ca nhập viện tăng cao thời gian tới.

Theo VTV


Lượt xem: 8

Trả lời