Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thắp sáng 11.000 “trái tim hồng” tại nghĩa trang Việt-Lào

Cập nhật 13/9/2018, 07:09:50

Tiếp nối hành trình nhân ái tập “Những giấc mơ nhỏ” tuần trước, nhóm 9 thí sinh tiếp tục thực hiện dự án “Vang mãi Khúc quân hành”.

“Vang mãi khúc quân hành” là một dự án rất đặc biệt, bởi Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Nghệ An và Huyện Đoàn Anh Sơn tổ chức cho thí sinh và hàng trăm đoàn viên, thanh niên thắp hương, nến tri ân trên hơn 11.000 ngôi mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào thuộc huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 cũng được giao lưu và trao quà đến các cô bác cựu Thanh niên xung phong.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thắp sáng 11.000 trái tim hồng tại nghĩa trang Việt-Lào - Ảnh 1.

1.000 ngọn nến đã được thắp sáng là 11.000 trái tim hồng được lan tỏa, được nối tiếp giữa nhiều thế hệ.

Mục đích của dự án là để các thí sinh tiếp xúc, trò chuyện với các bác, các cô chú thương, bệnh binh, nghe câu chuyện chiến đấu, hy sinh của họ. Ngày nay, họ vẫn đang trong cuộc chiến đấu với đau đớn, thương tật hàng ngày. Qua đó, thí sinh sẽ hiểu được truyền thống yêu nước, cách mạng, những mất mát, hy sinh, công lao to lớn của thế hệ đi trước và giá trị của cuộc sống hoà bình ngày hôm nay. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thí sinh bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình với những người đi trước và có những hành động thiết thực chăm sóc thương bệnh binh, người có công…

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thắp sáng 11.000 trái tim hồng tại nghĩa trang Việt-Lào - Ảnh 2.

Ông Lê Xuân Sơn – Trưởng BTC HHVN 2018 chia sẻ tại buổi lễ: “11.000 ngọn nến đang rực sáng là ánh lửa từ trái tim của tất cả chúng ta, của thế hệ từ các bác, các chú thương binh ở đây là những người đi trước và thế hệ trẻ hôm nay, tiếp bước đường đi đấy”.

Trong chương trình “Hoa hậu Việt Nam 2018 – Người đẹp nhân ái”, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh – thành viên Ban bình luận chia sẻ: “Linh rất khâm phục những người anh hùng đã có quá nhiều sự hy sinh, nhiều người phải nằm xuống. Qua những hành trình nhân ái, Linh tin thế hệ trẻ như Linh và các bạn thí sinh sẽ không không giờ quên công ơn mà các anh để lại cho Tổ quốc, mang lại hòa bình cho ngày hôm nay”.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thắp sáng 11.000 trái tim hồng tại nghĩa trang Việt-Lào - Ảnh 3.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ngồi ghế Ban bình luận.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thắp sáng 11.000 trái tim hồng tại nghĩa trang Việt-Lào - Ảnh 4.

Ban bình luận chương trình và đại diện Ban tổ chức HHVN 2018.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam thắp sáng 11.000 trái tim hồng tại nghĩa trang Việt-Lào - Ảnh 5.

9 thí sinh trong tập 9 với dự án “Vang mãi khúc quân hành”.

“Vang mãi khúc quân hành” là dự án nhân ái đã được thực hiện vào ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 để tri ân tới những người có công với cách mạng và được thực hiện bởi thí sinh HHVN 2018. Dự án tuy không để lại công trình hiện hữu nhưng mang giá trị tinh thần to lớn, đây cũng là dự án nhân ái thứ 9 nằm trong chuỗi chương trình “Hoa hậu Việt Nam 2018 – Người đẹp nhân ái”.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời