Tài xế xe tải bẻ lái tránh 2 nữ sinh: Cho làm lại vẫn chọn cách cứu người

Cập nhật 03/4/2018, 14:04:26

Dù bị thương và đối diện với khoản tiền bồi thường lớn nhưng tài xế lái xe tải “bẻ lái” tránh 2 nữ sinh cho biết, vẫn sẽ chọn cách cứu người nếu được làm lại.

Sau cú “bẻ lái” được cộng đồng mạng ngợi khen là xuất thần, cứu 2 nữ sinh bị ngã trên đường 359C thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, tài xế Đỗ Văn Tiến bị gãy 2 xương sườn và đối diện với việc phải bồi thường thiệt hại cho 2 xe đỗ bên đường và làm hư hỏng chính chiếc xe đang lái. Được biết, khoản tiền có thể phải bồi thường lên tới 245 triệu đồng trong khi tài xế Tiến là lái xe thuê và có gia cảnh thuộc diện khó khăn. Anh Tiến cũng là lao động chính trong gia đình.

Sự việc xảy ra khiến tâm lý và sức khỏe của anh Tiến bị ảnh hưởng. “Lúc xảy ra tai nạn, tôi không suy nghĩ được gì, chỉ biết đánh lái tránh cho 2 em đấy. Sau đó, xe của tôi va quệt vào 2 xe bên đường khiến tôi bị choáng và không biết gì nữa”, tài xế Tiến chia sẻ.

Tài xế Tiến cho biết thêm: “Khi tỉnh dậy, tôi đạp cửa ra và hỏi 2 cô gái bị ngã ở đường đâu, thì mọi người cho biết 2 em ấy sợ quá đã bỏ đi. Tôi cũng không có gì để yêu cầu trách nhiệm của 2 em ấy cả vì các em ấy cũng vô can. Chắc có lẽ lúc này 2 em ấy vẫn còn sợ”.

Cú bẻ lái một mặt được cộng đồng mạng ca ngợi nhưng mặt khác, việc làm hư hỏng các xe khác cũng khiến anh và gia đình lo lắng về khoản bồi thường và thậm chí là bị truy cứu trước pháp luật.

“Tôi là người trực tiếp bị truy tố trước pháp luật vì mình là bên phá hoại tài sản của người khác”, tài xế Tiến bộc bạch. Tài xế Tiến quả quyết: “Nếu lựa chọn được làm lại, tình huống vẫn thế thì tôi vẫn đánh lái theo mách bảo của trái tim. Bởi nếu thấy 2 mạng người mà không cứu, cứ thể húc thẳng thì con người sẽ không có lương tâm”.

Tài xế xe tải bẻ lái tránh 2 nữ sinh: Cho làm lại vẫn chọn cách cứu người - Ảnh 1.

Tài xế Đỗ Văn Tiến: Nếu được làm lại, tôi vẫn chọn cách cứu người.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, tài xế Tiến phải mất 1 tháng tĩnh dưỡng mới có thể đi làm trở lại. Hiện tài xế tiến vẫn đang hoang mang vì chưa nhận được thông tin từ 2 chủ xe ô tô bị thiệt hại sau cú va chạm. “Tôi không có thông tin gì cả. Thú thực, mình cũng chẳng biết mình đã làm đúng hay làm sai nữa”, tài xế Tiến bối rối.

Trước đó, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn Anh Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên) khi đó đang điều khiển xe tải chở đá lưu thông đúng phần đường của mình, đã buộc phải “bẻ lái” gấp để tránh tông phải 2 cô gái đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã ra đường sau khi va chạm với 1 xe máy khác trên đường. Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của anh Tiến va chạm với 2 xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh gây ra một vụ tai nạn với 2 cô gái được camera của nhà dân bên đường ghi lại. Sau khi trích xuất camera, nhiều người nhận định đây là tình huống bất khả kháng.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời