Siêu thị đồng phục 0 đồng vì học trò nghèo

Cập nhật 12/10/2022, 06:10:22

Siêu thị đồng phục 0 đồng nhằm san sẻ khó khăn cũng như một phần gánh nặng về các khoản chi phí đầu năm học cho các gia đình, thông điệp về nghĩa cử tương thân tương ái.

Bước vào năm học mới, những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn sẽ gặp nhiều vất vả khi phải đóng góp các khoản thu đầu năm học mới. Để bớt đi một phần nỗi lo với các phục huynh, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Hà Nội đã có sáng kiến lập ra “Siêu thị đồng phục 0 đồng” để chia sẻ đồng phục đến những học sinh nghèo

Tiết chào cờ hôm ấy với học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, Hà Nội thật đặc biệt, khi cô giáo giới thiệu 1 dự án mà ai cũng có thể sẻ chia, đó là siêu thị đồng phục 0 đồng.

Siêu thị đồng phục 0 đồng vì học trò nghèo - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương tiếp nhận quần áo đồng phục do học sinh ủng hộ. Ảnh: NDO

Ngay sau khi phát động, đông đảo phụ huynh và học sinh đồng lòng san sẻ và ủng hộ. Bắt đầu từ đầu tháng 9/2022, đến nay, siêu thị 0 đồng đã quyên góp được hơn 1.000 bộ đồng phục từ các em học sinh.

Siêu thị đồng phục 0 đồng vì học trò nghèo - Ảnh 2.

“Siêu thị đồng phục 0 đồng” của Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội). Ảnh: VOV2

Những bộ đồng phục phẳng phiu thơm tho và tinh tươm là món quà của những anh chị lớp trên tặng lại cho các em cho lớp dưới, là tình cảm của thầy cô và học sinh. Gần 1 tháng qua, cứ cuối mỗi buổi chiều, các phụ huynh đến đón con là có thể ghé qua siêu thị lấy đồng phục mà không phải ngại ngần.

Siêu thị đồng phục 0 đồng vì học trò nghèo - Ảnh 3.

Người có ý tưởng độc đáo “Siêu thị đồng phục 0 đồng” là cô giáo Tổng phụ trách Nguyễn Thị Hồng Hà. Ảnh: VOV2

Từ thành công bước đầu, “Siêu thị đồng phục 0 đồng” của Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương sẽ được phát triển, mở rộng với nhiều đồ dùng thiết thực khác như sách giáo khoa, đồ dùng học tập… gửi tặng học sinh khó khăn trong và ngoài nhà trường.

Những bộ đồng phục trắng tinh như món quà đầu học mới và lan tỏa tình yêu thương sẵn sàng cho đi vì cộng đồng

Một mô hình rất ấm áp, thiết thực và nhân văn. Nó xây dựng cho các em một trái tim biết yêu thương, chia sẻ khó khăn với những người xung quanh.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời