Sạt lở đất ở Quảng Nam: “Nước lũ ầm ầm đổ xuống, dân làng chạy không kịp”

Cập nhật 30/10/2020, 06:10:39

Dẫu đã về đêm, ánh mắt người dân ở Trà Leng vẫn đang hy vọng vào việc tìm kiếm của lực lượng cứu hộ.

Chiều tối 29/10, lực lượng cứu nạn đã đến được hiện trường vụ sạt lở tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Sau 6 giờ đồng hồ lội bộ, đi bằng đường thủy, ca nô, xuồng máy rồi cắt rừng mới tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở đất kinh hoàng ngày 28/10 vừa qua. Quân khu 5, tỉnh Quảng Nam và chính quyền huyện Nam Trà My đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Dẫu đã về đêm, ánh mắt người dân ở Trà Leng vẫn đang hy vọng vào việc tìm kiếm của lực lượng cứu hộ. 11 ngôi nhà đồng bào dân tộc nằm gần khe suối bị đất đá, bùn vùi lấp toàn bộ, có cả người thân của họ chưa tìm thấy.

Bà Đoàn Thị Ngọc, thôn 1, xã Trà Leng cho biết: “Nước lũ trên núi ầm ầm đổ xuống, dân làng chạy không kịp. Người thì chạy, người thì la. Cũng chưa tìm được xác chồng. Nhà bị xóa không còn gì hết”.

Người dân ở đây chủ yếu sống bằng săn bắt, trồng trọt nhờ vào con suối ven làng. Sau bão số 9, nước từ thượng nguồn tràn xuống bất ngờ, cả làng bị nhấn chìm, không còn dấu tích. Những người còn sống sót hiện trong cảnh màn trời chiếu đất. Làng vẫn đang bị chia cắt, cô lập cả về giao thông và thông tin liên lạc.

Sạt lở đất ở Quảng Nam: Nước lũ ầm ầm đổ xuống, dân làng chạy không kịp - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khẩn trương thông đường vào khu vực sạt lở Trà Leng (Ảnh: TTXVN)

Hiện việc tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp chủ yếu thực hiện bằng những dụng cụ thô sơ và dựa vào lực lượng tại chỗ của địa phương.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chính quyền tiếp tục ổn định cho người dân những nơi sống tạm thời, cung cấp những điều kiện cần thiết, nhờ Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Sở Giao thông vận tải trong việc mở đường thông tuyến và tìm kiếm cứu nạn”.

Trong số những người mất tích, người dân ở Trà Leng hy vọng họ vẫn còn sống do khi xảy ra sạt lở. Nhiều người bỏ chạy theo nhiều hướng lên núi. Ở hiện trường, ngoài lực lượng quân đội, có nhiều người dân đồng bào dân tộc Ca Dong ở các làng lân cận cũng đến giúp tìm và cứu người dân bị nạn. Họ đi bộ 10-20 cây số từ hôm qua đến nay.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời