Sáng nay 2-6 sĩ tử cả nước nhói lòng với Giàn khoan 981

Cập nhật 02/6/2014, 10:06:30

Phần đọc hiểu đề Văn cho một đoạn viết về tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, có những hành động hung hăng cản phá lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Những ngày qua, một lần nữa chúng ta chứng kiến tinh thần yêu nước trong mỗi người dân Việt Nam. Đề thi yêu cầu thí sinh xác định nội dung chính trong đoạn văn, xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản và viết một đoạn văn bày tỏ thái độ của mình về sự kiện trên.

Từ 9g40 sáng 2-6, rất nhiều học sinh tại hội đồng thi Trường THPT Võ Thị Sáu (TP.HCM) đã ra khỏi phòng thi.

Theo các thí sinh, đề thi môn văn năm nay thay đổi cấu trúc so với các năm trước. Toàn đề thi chỉ có 2 câu nhưng lại có rất nhiều ý. Trong đó, phần đọc hiểu cho một đoạn viết về tình hình biển Đông và yêu cầu thí sinh trả lời 3 câu hỏi. Phần này được giáo viên ôn tập kỹ nên thí sinh không gặp nhiều khó khăn.

Phần nghị luận văn học và nghị luận xã hội tích hợp trong một câu hỏi với 2 ý. Đề thi ra tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt và yêu cầu thí sinh phân tích dưới góc độ văn học và một ý nữa là phần nghị luận xã hội với đại ý con người cần được sống là chính mình.

Nhiều thí sinh cho biết bị “trật tủ” do tác phẩm này rất lâu rồi không được ra trong đề các kỳ thi nên việc ôn tập có phần chủ quan, thậm chí bỏ qua tác phẩm này.

theo Tuổi trẻ Online


Lượt xem: 31

Trả lời